Thứ 3, 09/07/2024, 05:45[GMT+7]

Hội nghị cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý đã nghỉ hưu Thông tin tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm

Thứ 5, 20/06/2013 | 20:10:24
1,228 lượt xem
Sáng ngày 20/6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị thông tin tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2013 đến các đồng chí cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý đã nghỉ hưu. Tới dự có các đồng chí: Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

6 tháng đầu năm, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh duy trì ổn định và tăng trưởng. Dự kiến tổng sản phẩm GDP đạt 43,8% kế hoạch (tăng 3,36% so với cùng kỳ năm 2012); tổng giá trị sản xuất tăng 5,06%. Chương trình xây dựng nông thôn mới tiếp tục được chỉ đạo thực hiện quyết liệt, dự kiến có 9 - 10 xã hoàn thành xây dựng nông thôn mới trong năm 2013. Lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều chuyển biến: năm học 2012 - 2013 tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt 99,61%; số sinh, tỷ lệ sinh con thứ 3 giảm; trên 11.000 lao động được đào tạo nghề, giải quyết việc làm mới cho hơn 14.000 người; 100% người nghèo, người cận nghèo được cấp thẻ BHYT; tu sửa, xây mới hơn 800 nhà ở cho người có công… Công tác cải cách hành chính được tăng cường và đem lại hiệu quả thiết thực. Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có 33 dự án được chấp thuận đầu tư với tổng số vốn đăng ký hơn 1.868 tỷ đồng (tăng 25,7% so với cùng kỳ). An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. 

Tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành ủy Thái Bình đã thông tin đến các đại biểu tình hình thời sự trong nước và quốc tế; báo cáo việc xây dựng Quảng trường, Tượng đài "Bác Hồ với nông dân".  

Hội nghị đã nghe ý kiến của các đại biểu về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, việc xây dựng Quảng trường, Tượng đài "Bác Hồ với nông dân". Hầu hết các ý kiến cho rằng xây dựng Quảng trường, Tượng đài là việc lớn, vì vậy cần được tính toán, cân nhắc, lấy ý kiến rộng rãi nhằm tìm phương án phù hợp, nhận được sự đồng thuận cao, bảo đảm thống nhất trong quy hoạch phát triển cơ sở hạ tầng của tỉnh trước mắt và lâu dài, đồng thời phải thể hiện được ý chí, nguyện vọng và tình cảm của Đảng bộ và nhân dân Thái Bình với Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn những ý kiến đóng góp tâm huyết, chất lượng của các đại biểu, Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghiêm túc tiếp thu, tiếp tục nghiên cứu, báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng xem xét, quyết định phê duyệt phương án xây dựng Quảng trường, Tượng đài "Bác Hồ với nông dân". Đồng chí bày tỏ mong muốn sẽ thường xuyên nhận được ý kiến đóng góp của các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các ban, sở, ngành, các huyện, thành ủy đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới nhằm xây dựng tỉnh Thái Bình không ngừng đổi mới, phát triển.

Tin: Trần Hương

Ảnh: Thành Tâm  

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày