Thứ 3, 09/07/2024, 06:26[GMT+7]

Ngày làm việc thứ hai Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng

Thứ 5, 18/07/2013 | 20:58:00
1,146 lượt xem
Ngày 18/7, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng tiếp tục làm việc để nghe và cho ý kiến về: Dự án nắn tuyến đê biển số 8, đoạn từ K26+700 đến K31+700; Báo cáo đề xuất về quy hoạch địa điểm xây dựng Quảng trường và Tượng đài "Bác Hồ với nông dân"; Đề án thi tuyển các chức danh cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Dự án nắn đê biển số 8 nhằm giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai gây ra cho dân sinh, kinh tế. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi khai thác vùng bãi bồi khu vực từ K26+700 đến K31+700 (đê biển số 8), tăng diện tích đất canh tác, tạo quỹ đất phát triển đô thị khoảng 330 ha và kết hợp xây dựng tuyến giao thông ven biển… Dự án đưa ra 3 phương án để lựa chọn, trong đó phương án 3 được đánh giá có tính khả thi nhất. Theo phương án này, mặt đê rộng 7 m, mức đầu tư là 549,04 tỷ đồng, nếu mặt đê rộng 12 m thì mức đầu tư là 605,805 tỷ đồng. Về huy động vốn có 2 phương án: Sử dụng 100% vốn ngân sách Nhà nước, hoặc vốn ngân sách Nhà nước kết hợp kinh phí đổi đất lấy hạ tầng của các nhà đầu tư.

Đối với quy hoạch địa điểm xây dựng Quảng trường và Tượng đài "Bác Hồ với nông dân" có 5 địa điểm được đề xuất. Tuy nhiên, Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy ngày 29/5/2013 thống nhất còn 2 địa điểm là Công viên cây xanh phường Hoàng Diệu và Quảng trường 14/10. Trên cơ sở 2 phương án đã chọn, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Xây dựng và UBND Thành phố Thái Bình tổ chức phát phiếu lấy ý kiến tại các hội nghị quan trọng của tỉnh. Kết quả, các đại biểu cơ bản nhất trí với địa điểm xây dựng Quảng trường tại Công viên cây xanh phường Hoàng Diệu với quy mô diện tích từ 100 ha đến 150 ha.

Về Đề án thi tuyển các chức danh cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý, các ý kiến tập trung thảo luận về nguyên tắc trong thi cử; đối tượng dự thi; điều kiện và tiêu chuẩn đối với người dự thi; hình thức, nội dung thi tuyển; quy trình thi tuyển và việc xác định người trúng tuyển…

Sau khi các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến, hội nghị đã tiến hành bỏ phiếu để biểu quyết về Dự án nắn tuyến đê biển số 8 và lựa chọn địa điểm, tên quảng trường. Kết quả có 44/45 phiếu nhất trí thực hiện Dự án nắn đê biển số 8 và xây dựng quảng trường; 41/45 phiếu nhất trí xây dựng quảng trường tại Công viên cây xanh phường Hoàng Diệu; 43/45 phiếu nhất trí với tên gọi Quảng trường Thái Bình.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: 6 tháng đầu năm 2013, mặc dù thực hiện các nhiệm vụ chính trị trong điều kiện gặp nhiều khó khăn nhưng kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng khá (tăng 6,16% so với cùng kỳ năm 2012). Xây dựng nông thôn mới đã tạo ra các phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp; có 10 xã đạt 15 - 18 tiêu chí, 116 xã đạt 11 - 14 tiêu chí, 100 xã đạt từ 8 - 10 tiêu chí và 40 xã đạt 6 - 7 tiêu chí. Năm 2013, tổng số vốn đầu tư cho khu vực nông thôn và xây dựng nông thôn mới thuộc ngân sách tỉnh là 1.133 tỷ đồng, chiếm 1/3 kế hoạch vốn đầu tư của tỉnh. Chất lượng giáo dục được nâng lên, giữ vững chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 2 và phổ cập giáo dục trung học cơ sở; là 1 trong 5 tỉnh đầu tiên trong cả nước được công nhận đạt phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Các cấp ủy đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, điều hành quyết liệt, tổ chức thực hiện toàn diện, có hiệu quả nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, an ninh địa phương…

Cùng với những kết quả đạt được, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ ra một số hạn chế, tồn tại cần khắc phục trong thời gian tới: Tăng trưởng GDP còn thấp so với kế hoạch năm và cùng kỳ nhiều năm. Một số nghề và làng nghề sản xuất thiếu ổn định; quản lý quy hoạch, đầu tư, xây dựng, đất đai… còn hạn chế; ô nhiễm môi trường gia tăng, nhất là ở các làng nghề. Một số địa phương chưa chấp hành nghiêm quy định về thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang và lễ hội. Phạm pháp hình sự, tệ nạn xã hội còn diễn biến phức tạp. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo ở một số ngành, đơn vị, địa phương chưa quyết liệt, một số cán bộ còn quan liêu, sách nhiễu nhân dân…

Để phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những khó khăn, hạn chế, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, ngành, đơn vị, địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các giải pháp về phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2013. Đối với Dự án nắn đê biển số 8, xây dựng Quảng trường và Tượng đài "Bác Hồ với nông dân", đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao cho Ban cán sự Đảng Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện các quy trình, thủ tục và chỉ đạo các ngành tập trung tổ chức thực hiện bảo đảm an toàn, hiệu quả, theo đúng quy định của pháp luật. Đối với Đề án thi tuyển các chức danh cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận các ý kiến đóng góp, tiếp tục bổ sung đưa ra lấy ý kiến để sớm hoàn thiện vào cuối quý III/2013.

Nguyên Bình

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày