Thứ 6, 05/07/2024, 15:45[GMT+7]

UBND tỉnh tổ chức hội nghị về công tác thu ngân sách Nhà nước năm 2013

Thứ 6, 13/09/2013 | 19:27:43
1,361 lượt xem
Sáng ngày 13/9, UBND tỉnh tổ chức hội nghị về công tác thu ngân sách Nhà nước (NSNN) năm 2013. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và các huyện, thành phố liên quan. Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo về công tác thu ngân sách Nhà nước năm 2013.

Theo Cục Thuế tỉnh, 9 tháng năm 2013 thu NSNN ước thực hiện 2.205,3 tỷ đồng, đạt 100,2% dự toán Bộ Tài chính, bằng 143,6% so với năm 2012. Đạt được kết quả trên do ngành Thuế đã khai thác tốt các nguồn thu mới phát sinh, như thuế xây dựng cơ bản vãng lai, tiền sử dụng đất, thuế thu nhập cá nhân của một số người nước ngoài, các doanh nghiệp lớn…  

Tuy nhiên, theo yêu cầu chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh thì nhiệm vụ thu NSNN những tháng cuối năm còn nhiều khó khăn, cần có sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp, ngành và sự nỗ lực lớn của ngành Thuế. Trước hết, việc nợ đọng thuế đang có chiều hướng gia tăng, trong khi đó các biện pháp cưỡng chế thu nợ đạt hiệu quả thấp; một bộ phận doanh nghiệp bỏ kinh doanh, giải thể, nhưng vẫn còn nợ thuế không có khả năng thu hồi. Bên cạnh đó, tình trạng thất thu vẫn còn diễn ra ở một số khu vực, như xây dựng cơ bản, thuế tài nguyên, hộ kinh doanh, một số cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ…

Sau khi nghe các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, huyện, thành phố phải căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình để triển khai ngay các biện pháp chống thất thu và thu nợ thuế năm 2013. Trong tổ chức thực hiện phải chỉ đạo toàn diện các khoản thu. Những diện tích đất đã được phép chuyển đổi và quy hoạch sang làm đất ở  cần tổ chức đấu giá, nhưng phải thực hiện công khai, dân chủ, đúng luật và chỉ đạo địa phương nộp tiền kịp thời vào Kho bạc Nhà nước.

Tăng cường công tác rà soát, kê khai thuế và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng phòng, cán bộ chuyên môn; làm tốt việc đôn đốc và thu hồi số thuế nợ đọng vào NSNN, bảo đảm thu đúng, đủ, kịp thời; nâng cao trách nhiệm, kỷ cương, kỷ luật của từng cán bộ thuế trong thực hiện nhiệm vụ được giao… Ngoài ra, ngành Công an cần xử lý đối với doanh nghiệp bỏ trốn, bỏ kinh doanh, chuyển sang pháp nhân khác nhưng còn nợ thuế.     

Tin, ảnh: Nguyên Bình 

                              

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày