Thứ 4, 03/07/2024, 09:03[GMT+7]

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Vũ Văn Tám kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó bão số 14 tại Thái Bình

Chủ nhật, 10/11/2013 | 17:24:55
1,717 lượt xem
Chiều ngày 10/11, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Vũ Văn Tám đã kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 14 (Haiyan) tại Thái Bình.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT Vũ Văn Tám làm việc với Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy PCLB tỉnh, đến 13 giờ ngày 10/11, tất cả các công việc triển khai ứng phó với bão số 14 đã gần hoàn tất, nhất là việc kêu gọi tàu, thuyền vào nơi neo đậu và di dân trên các chòi canh ngao, hộ dân sinh sống ngoài đê chính.

 

Cụ thể, Bộ đội Biên phòng hai huyện Tiền Hải và Thái Thụy đã sử dụng hệ thống máy thông tin để phối hợp với các gia đình chủ tàu, thuyền, chính quyền địa phương thông báo vị trí, diễn biến của bão, hướng dẫn ngư dân không đi vào vùng nguy hiểm và biện pháp phòng tránh. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền, ngăn chặn, cưỡng chế, sắp xếp tàu thuyền trong và ngoài tỉnh vào nơi tránh trú an toàn. Đến 13 giờ ngày 10/11, có 1.202 tàu, thuyền với 3.461 lao động đã vào nơi  neo đậu an toàn. Cụ thể, 17 phương tiện, với 130 lao động đã neo đậu ở tỉnh ngoài; 1.185 phương tiện, với 3.339 lao động neo đậu an toàn tại các bến trong tỉnh.

 

 Lực lượng Bộ đội Biên phòng hướng dẫn tàu thuyền neo đậu tại cảng cá Tân Sơn Diêm Điền Thái Thụy. Ảnh: Thành Tâm

 

Ban chỉ huy PCLB huyện Tiền Hải và Thái Thuỵ đã phối hợp với Bộ đội Biên phòng và các lực lượng khác di dời 3.914 lao động trên các chòi canh ngao; di dời 1.669 hộ, với 6.334 khẩu sinh sống ngoài đê chính vào khu vự an toàn. Các huyện, thành phố còn lại đã tích cực triển khai chằng chống nhà cửa, kho tàng, trường học, bệnh viện…; chủ động sơ tán những hộ gia đình sinh sống trong các căn nhà không bảo đảm an toàn vào nơi chắc chắn…

 

Đồng chí Vũ Văn Tám, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT đánh giá cao công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 14 của Thái Bình. Đồng chí cũng nhắc nhở Thái Bình phải hết sức cẩn trọng với bão số 14, vì đây là cơn bão mạnh, có tốc độ di chuyển nhanh, phức tạp, trong khi đó Thái Bình được dự báo sẽ nằm trong tâm bão đi qua. Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu, sau khi các tàu, thuyền đã neo đậu vào nơi an toàn và di dời lao động trên các chòi canh nuôi trồng thủy hải sản xong phải tổ chức kiểm tra lại; cương quyết không để người dân nào còn trên tàu, thuyền, chòi canh nuôi trồng thủy - hải sản trước khi bão độ bộ vào…

 

Tin, ảnh: Nguyên Bình

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày