Thứ 4, 03/07/2024, 09:32[GMT+7]

Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh Tổng kết công tác Mặt trận năm 2013

Thứ 4, 08/01/2014 | 22:22:32
1,345 lượt xem
Sáng ngày 8/1, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HÐND tỉnh; Vũ Dương Châu, Trưởng ban Tổ chức cán bộ Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Nguyễn Tiến Thành, Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

 

Năm 2013, Ủy ban MTTQ tỉnh cùng các tổ chức thành viên, MTTQ các cấp đã từng bước đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức tập hợp, xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân; chú trọng tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đưa nghị quyết của Ðảng vào cuộc sống. Các cuộc vận động (CVÐ) “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM), “Ngày vì người nghèo”… tiếp tục được triển khai với nhiều sáng tạo, hiệu quả. Các phong trào thi đua, các điển hình tiên tiến được phổ biến và nhân rộng, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội.

 

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh đã kiện toàn Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh; tặng giấy khen cho 9 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2013.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HÐND tỉnh và đồng chí Vũ Dương Châu, Trưởng ban Tổ chức cán bộ Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đánh giá cao những kết quả mà Ủy ban MTTQ tỉnh đạt được trong thời gian qua.

 

Các đồng chí đề nghị trong thời gian tới tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về tư tưởng, quan điểm của Ðảng và Bác Hồ về đại đoàn kết; quán triệt sâu sắc các quan điểm chỉ đạo của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và cơ chế chính sách của địa phương; khẩn trương nghiên cứu, quán triệt và triển khai thực hiện Quy chế của Bộ Chính trị về giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội; Ủy ban MTTQ các cấp tiếp tục rà soát, củng cố tổ chức bộ máy và nhân sự, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ; tích cực nghiên cứu, tổng kết các mô hình hoạt động và nhân rộng các điển hình hay, cách làm tốt.

Thanh Huyền

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày