Thứ 4, 03/07/2024, 11:18[GMT+7]

Ban Thường vụ Tỉnh ủy sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị

Thứ 4, 22/01/2014 | 21:41:33
1,404 lượt xem
Kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Ðảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2014), sáng ngày 22/1, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, biểu dương các điển hình tiên tiến học tập và làm theo gương Bác.  

Ðồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy trao Bằng khen cho các tập thể tiêu biểu.

 

Dự hội nghị có đại biểu các ban xây dựng Ðảng Trung ương. Về phía tỉnh có các đồng chí: Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HÐND tỉnh; Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Ðảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện, thành phố; đại biểu Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang...

 

Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, việc thực hiện nêu gương, ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm với công việc và phục vụ nhân dân của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức có chuyển biến tích cực. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác được gắn chặt chẽ với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị.

 

Đồng chí  Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích.

 

Toàn tỉnh đã đạt được những kết quả khá toàn diện: kinh tế phát triển ổn định, tăng trưởng bình quân 9,1%/năm, thu nhập bình quân tăng 61%, tỷ lệ hộ nghèo giảm; văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; quốc phòng an ninh và trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Ðảng và hệ thống chính trị được thực hiện đồng bộ, tạo chuyển biến tích cực. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng, hiệu lực quản lý của chính quyền, chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân được nâng lên. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành nhu cầu tự giác của đại đa số cán bộ, đảng viên và nhân dân; đã có nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, thiết thực và hiệu quả, góp phần tích cực hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị.

 

Các đại biểu dự hội nghị đã phát biểu làm rõ thêm kết quả đạt được, chia sẻ bài học kinh nghiệm trong quá trình thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị; thống nhất chủ đề xuyên suốt toàn khóa “Suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị” và chủ đề năm 2014 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”.

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh những kết quả đạt được, chỉ ra một số tồn tại, hạn chế, đồng thời đề nghị trong thời gian tới các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và người đứng đầu cơ quan, đơn vị quán triệt sâu sắc mục đích, ý nghĩa, yêu cầu và tầm quan trọng của việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị; tiếp tục rà soát, bổ sung và tổ chức thực hiện tốt chuẩn mực đạo đức phù hợp với đặc điểm cụ thể của từng chi bộ, đảng bộ và cơ sở; rà soát, bổ sung quy định cụ thể về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng, nhân rộng những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành hành động, việc làm tự giác của mỗi người.

 

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng Bằng khen cho 13 tập thể, 20 cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Đào Quyên – Thành Tâm

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày