Thứ 2, 01/07/2024, 11:50[GMT+7]

UBND tỉnh họp nghe kết quả kiểm tra tình hình quản lý, quyết toán và tiến độ cấp xi măng hỗ trợ xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn mới

Thứ 3, 29/04/2014 | 18:03:18
1,983 lượt xem
Sáng ngày 29/4, UBND tỉnh tổ chức họp nghe kết quả kiểm tra tình hình quản lý, quyết toán và tiến độ cấp xi măng hỗ trợ xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn mới (NTM). Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Từ ngày 29/11/2013 đến nay, UBND tỉnh đã phê duyệt hỗ trợ xi măng cấp cho 258 xã, thị trấn với tổng lượng xi măng 549.788,9 tấn, trong đó công trình nhóm 1 là 521.983,4 tấn và công trình nhóm 2 là 27.805,5 tấn.

Đến hết ngày 27/4, tổng khối lượng xi măng đã cấp cho các địa phương là 362.462,25 tấn, chiếm 65,9% tổng khối lượng phê duyệt. UBND tỉnh cũng đã phê duyệt danh mục điều chỉnh giảm 5.904,5 tấn xi măng cho 4 xã và điều chỉnh tăng 4.718,5 tấn xi măng cho 5 xã của huyện Tiền Hải. Trong quá trình thẩm định, đăng ký, quản lý, tiếp nhận và sử dụng xi măng hỗ trợ ở một số địa phương còn lúng túng, chưa đáp ứng được yêu cầu.

Tại một số địa phương, việc thực hiện đầu tư chưa bảo đảm về quy mô, tiêu chuẩn và mức hỗ trợ, chưa nằm trong quy hoạch được duyệt, có tình trạng đề nghị hỗ trợ và thực hiện ngoài quy hoạch đã phê duyệt, để lưu xi măng tiếp nhận lâu không thực hiện thi công, việc đăng ký xi măng hỗ trợ so với thực tế thi công các hạng mục công trình có sai khác. Công tác giám sát quản lý, sử dụng, quyết toán xi măng hỗ trợ ở một số địa phương chưa thường xuyên, chặt chẽ và toàn diện. Một số địa phương để xảy ra hiện tượng vi phạm trong quản lý và sử dụng xi măng của UBND tỉnh như: xã Vũ Hòa (Kiến Xương) và xã Tây Tiến (Tiền Hải). Công tác tổng hợp các danh mục điều chỉnh và khối lượng xi măng điều chỉnh thực hiện còn chậm.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung đóng góp ý kiến bàn các giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế nhằm thực hiện có hiệu quả Quyết định 19 của UBND tỉnh.

 

Nhân dân xã Đông Xuân (Đông Hưng) tiếp nhận xi măng xây dựng nông thôn mới. Ảnh: Thành Tâm

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh yêu cầu các địa phương cần thực hiện tốt hơn nữa công tác bảo quản xi măng đã cấp phát, tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng xi măng; đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình đã được phê duyệt và cấp xi măng hỗ trợ xong trước ngày 8/5, báo cáo tình hình sử dụng và khối lượng xi măng tồn trong ngày 8/5; thực hiện công tác nghiệm thu, quyết toán công trình hoàn thành theo đúng quy định.

Sau ngày 1/5, sẽ tiếp tục cấp xi măng cho các công trình đã giải phóng mặt bằng, thực hiện đăng ký bổ sung sau khi quyết toán xong các công trình nhóm 1, trong đó ưu tiên cho các địa phương nghèo và khó khăn.

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cũng yêu cầu dừng cấp xi măng đối với các xã có vi phạm trong quản lý, quyết toán xi măng, đồng thời yêu cầu các huyện Thái Thụy và Quỳnh Phụ khẩn trương phối hợp với Sở Tài chính tổ chức tập huấn công tác quyết toán các công trình nhóm 1 thuộc kết cấu hạ tầng NTM.

                                                                                                       Minh Hương

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày