Thứ 2, 01/07/2024, 11:59[GMT+7]

Tinh thần Chiến thắng 30/4 và Quốc tế 1/5 thôi thúc toàn Ðảng, toàn dân tiến bước

Thứ 5, 01/05/2014 | 21:17:31
1,616 lượt xem
“Ba mươi năm mới có một ngày/ Quê hương ơi biết mấy tự hào…/ Ta đang sống những ngày chói lọi của Tổ quốc yêu thương…". Ðã 39 năm trôi qua, mỗi dịp tháng Tư về, không khí rạo rực, nô nức của Ngày Chiến thắng 30/4 lại thắp lửa trong trái tim mỗi người Việt Nam, thổi bùng lên niềm tự hào và tình yêu Tổ quốc thiết tha.

Xe tăng quân giải phóng tiến vào Dinh Độc Lập trưa ngày 30/04/1975. (Nguồn internet)

30 năm sau ngày khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, dưới đường lối lãnh đạo của Ðảng, của Bác Hồ, với sự đoàn kết một lòng, vượt qua vô vàn hy sinh, gian khổ, toàn Ðảng, toàn quân, toàn dân Việt Nam đã làm nên đại thắng lịch sử mùa xuân năm 1975.

Chiến thắng ấy là một trong những mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Ðó là biểu tượng sáng ngời của Chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Namon>, đỉnh cao của khí phách và trí tuệ con người Việt Namon>. Từ đây đất nước sạch bóng quân thù, non sông thu về một mối, Bắc - Namon> sum họp một nhà, xiềng xích nô lệ, đau thương lùi vào dĩ vãng, cả dân tộc hân hoan bước sang kỷ nguyên mới: kỷ nguyên độc lập, tự do và chủ nghĩa xã hội.

Quyết tâm xây dựng đất nước ngày càng to đẹp hơn, giàu mạnh hơn, dưới sự lãnh đạo của Ðảng, toàn quân, toàn dân Việt Namon> bước vào trận chiến không kém phần cam go, khốc liệt: cuộc chiến chống đói nghèo và lạc hậu. 39 năm, trong bối cảnh chưa hết thù trong giặc ngoài, song luôn kiên định con đường độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, Ðảng tiếp tục chèo lái con thuyền cách mạng vượt qua sóng to, gió cả đưa đất nước đến bến bờ vinh quang: kinh tế - xã hội không ngừng phát triển, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội giữ vững, nhân dân ấm no, đất nước Việt Nam hội nhập và được khẳng định trên trường quốc tế…

Ðể giành được những thắng lợi to lớn trong các chặng đường lịch sử ấy, dân tộc Việt Namon> đã luôn đoàn kết, hăng say, cần cù lao động không mệt mỏi. Dưới bom rơi, đạn nổ, mỗi người dân Việt Nam vẫn sát cánh bên nhau, ra sức thi đua lao động, biến lao động thành sức mạnh vượt qua gian khổ, hiểm nguy, biến sỏi đá thành cơm gạo nuôi quân đánh giặc làm nên những chiến thắng lẫy lừng.

Hôm nay, những người dân Việt Namon> của thời đại hòa bình càng hiểu sâu sắc giá trị của độc lập tự do, giá trị của lao động chân chính. Tinh thần chiến thắng 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 mãi cổ vũ, thôi thúc mỗi người Việt Nam ra sức thi đua lao động, học tập, sáng tạo, quyết tâm chiến đấu chống lại kẻ thù đói nghèo, lạc hậu, xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh!

Thái Bình

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày