Thứ 6, 05/07/2024, 18:29[GMT+7]

Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình Khai trương cổng thông tin điện tử

Thứ 6, 15/10/2010 | 07:49:32
5,432 lượt xem
UBND tỉnh vừa tổ chức lễ khai trương Cổng thông tin điện tử tỉnh Thái Bình. Tới dự có đồng chí: Trần Đức Lai, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT); đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc, phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Thái Bình; đồng chí Đặng Xuân Thiều, phó chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Phạm Văn Ca, Đàm Văn Vượng, Cao Thị Hải, phó UBND tỉnh cùng lãnh đạo sở TT&TT một số tỉnh lân cận; lãnh đạo các sở, ngành và các huyện, thành phố.

Cổng thông tin điện tử của tỉnh gồm 01 cổng chính, 27 cổng thành phần của các sở, ngành, các huyện, thành phố  và 07 dịch vụ công trực tuyến.

Hiện tại, Cổng thông tin  điện tử đã đi vào hoạt động, là một kênh thông tin quan trọng  hàng ngày, hàng giờ cung cấp thông tin chính thống về những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, tình hình phát triển kinh tế-xã hội và các lĩnh vực khác  trên mạng Internet.

Các dịch vụ công đã xây dựng triển khai hoạt động ở mức độ 3, xây dựng mối quan hệ trực tuyến giữa các cấp chính quyền tỉnh với nhân dân và doanh nghiệp, góp phần  thực hiện có hiệu quả chương trình  cải cách hành chính, thực hiện lộ trình công khai và minh bạch hoá thông tin nhằm phục vụ nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh. Hệ thống được cài đặt  tập trung tại trung tâm tích hợp dữ liệu của tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT đánh giá cao nỗ lực của Thái Bình trong quá trình triển khai xây dựng và đưa Cổng thông tin điện tử đi vào hoạt động, đồng thời khẳng định đây là công trình  không chỉ có ý nghĩa quan trọng chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII mà còn nâng tầm vị thế của tỉnh trong phát triển CNTT.

Đồng chí mong muốn, thời gian tới Thái Bình cần đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng CNTT trong phát triển KT-XH, nhất là trong lĩnh vực cải cách hành chính, tiến đến xây dựng ngành công nghiệp CNTT, vươn lên trở thành tỉnh  mạnh về CNTT và truyền thông.

Tại buổi lễ, đồng chí: Trần Đức Lai, Nguyễn Hạnh Phúc, Đặng Xuân Thiều, Cao Thị Hải và Lê Tiến Ninh (Giám đốc sở TT&TT) đã  bấm nút chính thức khai trương Cổng thông tin điện tử Thái Bình.


Nguyễn Hình

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày