Thứ 2, 08/07/2024, 12:10[GMT+7]

Những tấm lòng vàng

Thứ 2, 20/04/2020 | 08:35:36
2,193 lượt xem
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ huyện, thời gian qua, các cơ quan, đơn vị, cá nhân trong huyện Tiền Hải đã đứng ra vận động các nguồn lực để hỗ trợ hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn vượt qua tác động tiêu cực của dịch Covid-19.

Đại đức Thích Minh Thái, trụ trì chùa Long Hưng, xã Nam Hưng quyên góp ủng hộ 10 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Những tấm lòng vàng, những trái tim nhân ái - họ là những con người bình dị, từ cụ già đến các đoàn viên, thanh niên với mong muốn đóng góp những tình cảm, suất quà nhỏ bé để giúp những người nghèo vơi bớt khó khăn trong những ngày cả nước căng mình chống dịch. Đồng cảm với những gia đình vốn đã khó khăn, nay lại bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, giáo dân Nguyễn Văn Tính, Giáo xứ Vinh Sơn, xã Bắc Hải đã hỗ trợ 60 suất quà, trị giá gần 10 triệu đồng là số tiền tiết kiệm cá nhân hàng tháng đến những hộ có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Ông Tính chia sẻ: Người Việt ta luôn có tinh thần tương thân tương ái, trong lúc cả nước chung tay phòng, chống dịch Covid-19, không chỉ cá nhân tôi muốn ủng hộ kinh phí với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no” mà còn có nhiều cá nhân, tổ chức trong và ngoài huyện đều có nhiều việc làm thiết thực giúp đỡ người nghèo bị ảnh hưởng của dịch. Những phần quà ủng hộ người nghèo không chỉ giúp họ ấm lòng vượt qua giai đoạn khó khăn mà còn động viên họ chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch Covid-19. Được biết, ông Tính là một đảng viên người Công giáo luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, thường xuyên làm hoạt động nhân đạo, từ thiện, tặng quà cho những người nghèo.


Phát huy giáo lý hướng thiện của đạo Phật, truyền thống tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam, đại đức Thích Minh Thái, trụ trì chùa Long Hưng, xã Nam Hưng đã quyên góp được 10 triệu đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đại đức Thích Minh Thái chia sẻ: Các tăng, ni, Phật tử chùa Long Hưng luôn phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt các chương trình, kế hoạch của Ủy ban MTTQ huyện. Kinh phí hỗ trợ không lớn nhưng là tấm lòng, là truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam chia sẻ trong lúc khó khăn, cùng chung tay để lo cho cộng đồng.


Ông Tô Quý Bôn, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Tiền Hải cho biết: Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ huyện trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua rất nhiều đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài huyện đã ủng hộ tiền, vật chất, khẩu trang y tế như Viện Kiểm sát nhân dân huyện, Ban CHQS huyện, Công ty Sơn Ngọc Ngân (xã Nam Hải), chùa Long Hưng, chùa Giác Ngạn... MTTQ huyện đã tổ chức tiếp nhận ủng hộ của các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp, tấm lòng của các nhà hảo tâm ngoài ý nghĩa nhân văn cao đẹp còn giúp lan tỏa thông điệp về trách nhiệm của cộng đồng đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19.


Để tiếp tục tập trung mọi nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn huyện, Ủy ban MTTQ huyện kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình hãy chung sức, đồng lòng, tích cực tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Hình thức hỗ trợ gồm ủng hộ bằng tiền mặt hoặc các nhu yếu phẩm giúp cho công tác phòng, chống dịch tại các địa phương; hỗ trợ phương tiện phòng, chống dịch như đồ bảo hộ, khẩu trang y tế... Bên cạnh kêu gọi ủng hộ phòng, chống dịch, MTTQ huyện còn tuyên truyền nhân dân không nên quá hoang mang, nhất là cảnh giác trước những thông tin không chính thống, thông tin sai lệch về tình hình dịch bệnh trên mạng xã hội. Cùng với đó, tập trung vận động nhân dân triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người trong việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe của chính mình và cộng đồng. Hạn chế tụ tập đông người, hướng dẫn cách ly đối với người từ vùng có dịch về địa phương. MTTQ huyện mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện cùng chung tay góp sức, hỗ trợ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.


Mạnh Thắng