Thứ 6, 05/07/2024, 13:53[GMT+7]

Kiến Xương: Phòng trừ sâu, bệnh bảo vệ lúa xuân

Thứ 6, 24/04/2020 | 14:39:27
1,302 lượt xem
Hiện nay, lúa xuân trên địa bàn huyện Kiến Xương đang phân hóa đòng, sinh trưởng và phát triển tốt, dự kiến trỗ bông tập trung từ ngày 5 - 20/5.

Nhiều người dân xã Thanh Tân thăm đồng trước khi phun phòng trừ sâu, bệnh hại lúa.

Tuy nhiên tình hình sâu, bệnh hại lúa có diễn biến phức tạp như: sâu cuốn lá nhỏ, bệnh đạo ôn hại cổ bông, bệnh bạc lá, rầy các loại, sâu đục thân đã và đang phát sinh trên đồng ruộng nguy cơ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến năng suất lúa nếu không được phòng trừ kịp thời.

Để chủ động phòng trừ và ứng phó với diễn biến của sâu, bệnh hại lúa xuân, Kiến Xương yêu cầu các xã, thị trấn tập trung chỉ đạo chặt chẽ, sâu sát, cụ thể và quyết liệt công tác phòng trừ sâu, bệnh, hạn chế thấp nhất thiệt hại do sâu, bệnh gây ra. Trước mắt, chỉ đạo nông dân phun thuốc phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ, rầy các loại, bệnh đạo ôn hại cổ bông theo hướng dẫn của ngành chuyên môn. Phát động đợt trừ sâu cuốn lá nhỏ trên toàn bộ diện tích lúa xuân từ ngày 24/4-28/4 kết hợp với phun trừ rầy; tuyệt đối không có tư tưởng chủ quan để sâu, bệnh phát sinh gây hại làm mất mùa, ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân. Địa phương nào không chỉ đạo quyết liệt, để các loại sâu, bệnh gây hại, ảnh hưởng đến năng suất lúa thì đồng chí chủ tịch UBND xã, thị trấn chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện.

                                      Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày