Thứ 2, 08/07/2024, 19:20[GMT+7]

Nga kéo dài kỳ nghỉ hưởng lương đến hết ngày 11/5

Thứ 4, 29/04/2020 | 08:21:46
984 lượt xem
Trong bài phát biểu tới người dân về đại dịch COVID-19, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố sẽ kéo dài thời gian của kỳ nghỉ làm việc vẫn hưởng lương trên toàn quốc.

Tổng thống Nga tại cuộc họp trực tuyến. (Ảnh: Kremlin)

Ngày 28/4, trong bài phát biểu tới người dân về đại dịch Covid-19, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố sẽ kéo dài thời gian của kỳ nghỉ làm việc vẫn hưởng lương trên toàn nước Nga tới hết ngày 11/5.

Bài phát biểu được ông Putin đưa ra nhân cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo các địa phương về phòng, chống COVID-19. Theo Tổng thống Putin, Nga đã làm chậm quá trình lây lan của đại dịch, tuy nhiên đỉnh dịch vẫn chưa tới. Tình hình lúc này không cho phép được chủ quan. Nga cần chuẩn bị sẵn sàng cho mọi kịch bản diễn biến của bệnh dịch.

"Chúng ta đang đứng trước giai đoạn có lẽ là căng thẳng nhất trong cuộc chiến chống dịch bệnh. Mối đe dọa, nguy cơ tử vong do virus vẫn đang tồn tại và có thể ảnh hưởng đến tất cả mọi người. Lúc này, không thể nói về việc dỡ bỏ đồng thời tất cả các hạn chế" - Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh.

Nga tiếp tục kéo dài chế độ tự cách ly chống dịch COVID-19 đến hết ngày 11/5. Từ ngày 12/5, sẽ xem xét nới lỏng các hạn chế theo từng giai đoạn. Ngay trong tuần tới, Chính phủ Nga sẽ phải lên các phương án để xây dựng chương trình quốc gia về bình thường hoá đời sống sau đại dịch.

Trước đó, Tổng thống Nga Putin cũng đã yêu cầu Chính phủ báo cáo về lộ trình phát triển vaccine chống COVID-19 tại Nga. Theo đó, đến ngày 30/4, Chính phủ Nga phải có kế hoạch chi tiết về kết quả, việc thực hiện rút ngắn thời gian đăng ký nhà nước để đưa vào sản xuất công nghiệp.

Theo vtv.vn