Thứ 6, 05/07/2024, 17:28[GMT+7]

Đồng hành cùng những người trên tuyến đầu phòng, chống dịch

Thứ 3, 05/05/2020 | 09:04:58
1,752 lượt xem
Hình ảnh cán bộ y tế đối mặt với nguy cơ lây nhiễm; thâu đêm làm thủ tục tiếp nhận, lấy mẫu xét nghiệm của người từ vùng dịch về; điều tra, rà soát những trường hợp nghi nhiễm trong cộng đồng… khiến nhiều người xúc động. Để động viên, khích lệ những người trên tuyến đầu phòng, chống dịch, nhiều tổ chức, cá nhân đã trao tặng những món quà ý nghĩa.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận khẩu trang từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trao tặng.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh là một trong những cơ sở y tế được chỉ định thu dung điều trị người nghi nhiễm, người nhiễm Covid-19. Những ngày qua, cán bộ y tế của Bệnh viện đã không quản khó khăn, vất vả, thay nhau trực 24/24 giờ để chăm sóc, điều trị cho người nghi nhiễm Covid-19. Thấu hiểu khó khăn của cán bộ y tế, nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã trao tặng Bệnh viện 2.500 khẩu trang, 400 bộ quần áo chống dịch, 1.350 kính chắn giọt bắn, 2 lồng đặt nội khí quản, 200 chai nước sát khuẩn tay nhanh cùng nhiều thiết bị, vật dụng thiết yếu khác.

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền, Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Từ khi triển khai các hoạt động phòng, chống dịch, bên cạnh nỗ lực của cán bộ, nhân viên y tế luôn có sự đồng hành, chia sẻ của các tổ chức, cá nhân với những món quà cả về vật chất lẫn tinh thần. Ngoài việc trao tặng khẩu trang y tế, quần áo bảo hộ, dung dịch sát khuẩn tay, một số nhà hảo tâm còn tặng một số trang thiết bị y tế phục vụ điều trị bệnh nhân mắc bệnh hô hấp nặng, trong đó có lồng đặt nội khí quản để Bệnh viện có thể thực hiện tốt hơn việc chăm sóc, điều trị cho người bệnh, bảo đảm an toàn, tránh nguy cơ lây nhiễm cho cán bộ, nhân viên y tế. Với đặc thù làm việc tiếp xúc với nhiều bệnh nhân hàng ngày, cán bộ, nhân viên y tế thường xuyên phải đeo khẩu trang, điều này thường gây tổn thương da ở vùng tai. Do đó, nhiều tổ chức, cá nhân đã trao tặng dụng cụ hỗ trợ đeo khẩu trang. Hiện Bệnh viện đã phát cho nhân viên y tế mỗi người một chiếc. Không chỉ chia sẻ với những người thầy thuốc ở tuyến đầu phòng, chống dịch, một số nhà hảo tâm còn trao tặng khẩu trang cho bệnh nhân, khiến họ rất cảm động khi nhận được sự quan tâm, chia sẻ từ cộng đồng.

Hiện nay, ngoài Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cũng tiếp nhận khoảng 20.000 khẩu trang, hơn 1.000 bộ quần áo chống dịch, 500 kính chắn giọt bắn, 300 thùng sữa gạo, 50 chậu sứ rửa tay, 7 máy đo thân nhiệt và 1.000 quả trứng... từ các tổ chức, cá nhân. Khi lịch làm việc, đi cơ sở của nhiều cán bộ, nhân viên y tế kín tuần và dường như không có ngày nghỉ, công đoàn của Trung tâm đã tổ chức nấu ăn, chuẩn bị những suất cơm, phục vụ tận nơi để cán bộ, nhân viên có thêm thời gian làm việc. Tuy không lớn về giá trị vật chất nhưng những món quà là nguồn động viên kịp thời, thể hiện sự chung tay của cộng đồng với những người đang ngày đêm vất vả chống dịch.

Trước khó khăn về việc mua các trang thiết bị y tế, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã trao tặng ngành Y tế Thái Bình 2 máy thở và 10 máy monitor phục vụ công tác điều trị. Một số doanh nghiệp đã ủng hộ hàng trăm bộ test kit nhằm hỗ trợ cho công tác xét nghiệm giúp phát hiện sớm người nghi nhiễm Covid-19. Dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, trong khi đó mỗi ngày cán bộ y tế phải tiếp xúc với rất nhiều bệnh nhân, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm. Do đó, khi được trang bị các phương tiện bảo hộ phòng, chống dịch, đội ngũ cán bộ y tế và lực lượng làm công tác phòng, chống dịch sẽ yên tâm làm việc.

Thời gian qua, không chỉ có riêng ngành Y tế, tại các khu cách ly hay các chốt kiểm dịch tại 7 cửa ngõ của tỉnh, những người tham gia công tác phòng, chống dịch cũng đã nhận được sự quan tâm, động viên của người dân, trong đó có cả những cụ già đã hơn 80 tuổi. Đó là nguồn động viên, khích lệ kịp thời để những chiến sĩ áo trắng nói riêng, những người tham gia phòng, chống dịch nói chung có thêm điều kiện làm việc, yên tâm công tác, hoàn thành nhiệm vụ, cùng các cấp, ngành, địa phương, đơn vị sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Như Hoàng