Thứ 6, 05/07/2024, 19:35[GMT+7]

Những trải nghiệm nhất định phải thử khi vi vu đảo ngọc Phú Quốc trong mùa hè 2020

Thứ 7, 16/05/2020 | 10:34:17
2,498 lượt xem
Được biết đến là một thiên đường du lịch với biển xanh, cát trắng cùng khung cảnh thiên nhiên vô cùng thơ mộng, đảo ngọc Phú Quốc luôn nằm trong top những điểm đến được du khách trong và ngoài nước ưa chuộng. Nếu còn đang bối rối trước quá nhiều dự định, bạn hãy tham khảo những gợi ý sau đây, đó là những trải nghiệm du lịch Phú Quốc vô cùng đáng giá!

Vẻ đẹp lãng mạn của biển Phú Quốc là sức hấp dẫn khó chối từ với du khách.

Đắm mình trong làn nước mát lạnh của những bãi tắm đẹp tựa thiên đường

Là hòn đảo có diện tích lớn nhất cả nước, đảo ngọc Phú Quốc sở hữu rất nhiều bãi tắm đẹp, được ví như những tiểu Maldives của Việt Nam như: bãi Dài, bãi Sao, bãi Trường, bãi Khem... trải nghiệm du lịch Phú Quốc đầu tiên bạn phải thử chính là đắm mình trong làn nước trong veo, mát lạnh của những bãi tắm này. 

Nếu như bãi Sao có bờ cát trắng mịn như kem, cong cong như vầng trăng ôm lấy mặt biển hiền hòa, êm dịu thì bãi Dài lại được bao bọc bởi khu rừng nguyên sinh xanh tốt, có những mũi đá chạy dài ra biển tạo thành điểm nhấn sinh động... 

Trải nghiệm du lịch Phú Quốc

Bãi Sao - vương quốc sao biển ở Phú Quốc. 

Thật khó để có thể xác định đâu là bãi biển đẹp nhất Phú Quốc, bởi mỗi bãi tắm lại mang một sắc vẻ riêng, hứa hẹn đem lại những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Tại đây, bạn vừa có thể tự do bơi lội, ngắm cảnh, tham gia các môn thể thao dưới nước như chèo kayak, lặn ngắm san hô và thưởng thức hải sản tươi ngon tại các hàng quán của người dân. 

Trải nghiệm du lịch Phú Quốc

Vẻ đẹp đầy chất thơ của biển Phú Quốc. 

Vi vu quần đảo An Thới, khám phá những “hòn đảo Robinson”

Nằm ở phía Tây Nam của đảo ngọc, quần đảo An Thới sở hữu tới 15 hòn đảo lớn nhỏ, đảo nào cũng có những bãi tắm đẹp, nước sâu nhìn thấu đáy. Trong đó, có nhiều hòn đảo lớn là điểm du lịch nổi tiếng của Phú Quốc như: đảo Hòn Thơm, Hòn Gầm Ghì, Hòn Móng Tay, Hòn Mây Rút, Hòn Dừa, Hòn Rọi... 

Trải nghiệm du lịch Phú Quốc

Những hòn đảo nhỏ quanh Phú Quốc cũng là những thiên đường hoang sơ để bạn thỏa sức khám phá.

Được ví như những viên ngọc quý giữa biển khơi, khám phá những hòn đảo này là trải nghiệm du lịch Phú Quốc mà bạn không nên bỏ lỡ. Nằm trọn trong khu bảo tồn san hô rộng lớn với diện tích lên tới 124,4ha, các hòn đảo nằm trong quần đảo An Thới chính là địa điểm lý tưởng để lặn ngắm san hô và chiêm ngưỡng những loài sinh vật biển quý hiểm. 

Đặc biệt, khi tham quan đảo Hòn Thơm thuộc quần đảo An Thới, bạn sẽ được trải nghiệm tuyến cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới. Xuất phát từ cảng An Thới, cáp treo kỷ lục này sẽ đưa bạn qua vùng biển xanh như ngọc, thu vào tầm mắt toàn bộ vẻ đẹp của biển cả, các hòn đảo và những cánh rừng. 

Trải nghiệm du lịch Phú Quốc

Ga cáp treo Hòn Thơm là điểm check-in cháy máy mới nhất ở đảo ngọc Phú Quốc. 

Bạn có thể mua tour đi Nam đảo, trong tour thường lồng ghép rất nhiều dịch vụ thú vị. Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc của giới đam mê xê dịch, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội được thử tay nghề câu cá biển và thưởng thức những “chiến lợi phẩm” do chính tay mình câu được một cách dân dã, tươi ngon.  

Trekking Vườn Quốc gia, chinh phục “nóc nhà Phú Quốc”

Là hòn đảo sở hữu cả rừng vàng, biển bạc, ngoài tắm biển và tham quan các hòn đảo, còn có một trải nghiệm du lịch Phú Quốc khác mà bạn không nên bỏ qua, đó là trekking Vườn Quốc gia và chinh phục đỉnh Núi Chúa – “nóc nhà” của đảo ngọc. 

Nằm ở phía Bắc của đảo ngọc, Vườn quốc gia Phú Quốc là điểm tham quan thú vị đối với những người yêu thiên nhiên. Với hệ sinh thái nhiệt đới vô cùng phong phú, đây là một trung tâm đa dạng sinh học nổi tiếng của cả nước.

Vườn quốc gia Phú Quốc sở hữu hệ động thực vật đa dạng, với nhiều loài quý hiếm có tên trong Sách Đỏ của Việt Nam và thế giới. Đồng thời, đây cũng là điểm trekking lý tưởng với địa hình đa dạng, vừa có núi, vừa có rừng nguyên sinh và những dòng suối trong vắt, mát lạnh róc rách chảy qua khe đá.

 Trải nghiệm du lịch Phú Quốc

Vẻ đẹp thơ mộng của Vườn quốc gia Phú Quốc

Nếu có nhiều thời gian và sức khỏe, bạn hãy thử chinh phục đỉnh núi Núi Chúa. Có độ cao 565m, đây là đỉnh cao nhất của dãy núi Hàm Ninh, và cũng là “nóc nhà” của Phú Quốc. Chặng đường leo núi có thể khá vất vả, nhưng khi lên tới đỉnh, bạn mới thấy mình được bù đắp xứng đáng, bởi từ trên cao, bạn có thể thu vào tầm mắt toàn bộ biển trời đảo ngọc.

Nghỉ dưỡng tại những resort 5 sao đẳng cấp

Những resort 5 sao đẳng cấp tại Phú Quốc điểm danh đầy đủ các “ông lớn” trong ngành nghỉ dưỡng như VinOasis Phú Quốc Resort, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Novotel Phú Quốc, Fusion Resort Phu Quoc, La Veranda Resort Phu Quoc – MGallery by Sofitel... 

Trải nghiệm du lịch Phú Quốc

Rạp chiếu phim ngoài trời cực lãng mạn ở VinOasis Phú Quốc.

Mỗi resort mang một cá tính riêng, với phong cách thiết kế và chủ đề độc đáo, hứa hẹn đem lại những trải nghiệm không thể nào quên. Nếu VinOasis là khu nghỉ dưỡng đẳng cấp với những tiện nghi bậc nhất, thì JW Marriot lại như một bảo tàng nghệ thuật đương đại đầy màu sắc còn Fusion Resort mang vẻ bình yên, quyến rũ của một làng quê xanh mát... 

Trải nghiệm du lịch Phú Quốc

VinOasis Phú Quốc là nơi mang lại cho bạn những trải nghiệm hoàng gia.

Ngoài hệ thống phòng nghỉ sang trọng, đẳng cấp, các resort này còn sở hữu những nhà hàng ẩm thực với những bếp trưởng tiếng tăm, các khu vui chơi giải trí đa dạng và cả công viên nước bên bờ biển, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của mọi thế hệ trong gia đình bạn. 

Trải nghiệm du lịch Phú Quốc

Vẻ đẹp tinh tế đầy nghệ thuật của JW Marriott Phú Quốc. 

Đặc biệt, nếu đi nghỉ cùng gia đình, bạn đừng quên ghé thăm Vinwonders – công viên chủ đề đầu tiên tại Việt Nam với 6 khu chủ đề và hơn 100 trò chơi phù hợp với mọi lứa tuổi; Vinpear Safari – thế giới động vật bán hoang dã lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, để được tận mắt ngắm nhìn những loài động vật quý hiếm. 

Trải nghiệm du lịch Phú Quốc

Safari Phú Quốc là điểm đến yêu thích của rất nhiều du khách. 

Ngắm hoàng hôn tại Sunset Sanato Beach Club

Dù chỉ là một hoạt động nhỏ, nhưng ngắm hoàng hôn tại những quán bar bên bờ biển thực sự là một khoảnh khắc lãng mạn mà bạn không muốn bỏ lỡ. Được xây dựng trên bãi Dài, Sunset Sanato Beach Club là một trong những điểm ngắm hoàng hôn lý tưởng tại đảo ngọc. 

Là một khu nghỉ dưỡng sang trọng với bãi tắm riêng, cảng du thuyền, khu nhà hàng và hệ thống biệt thự đẳng cấp, Sunset Sanato Beach Club sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm du lịch Phú Quốc đặc biệt đáng giá.

 Trải nghiệm du lịch Phú Quốc

Ngắm hoàng hôn tại các quán bar bên bờ biển là trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch Phú Quốc. 

Tại đây, bạn có thể vừa nhâm nhi ly cocktail mát lạnh trong điệu nhạc sôi động, vừa thả hồn ngắm cảnh hoàng hôn lãng mạn. Với cảnh quan thiên nhiên xanh mát và những công trình nghệ thuật độc đáo, từng góc nhỏ ở đây đều toát lên vẻ đẹp tinh tế, giúp bạn có những tấm ảnh sống ảo nghìn like.

Theo dulichvietnam.com.vn