Thứ 6, 05/07/2024, 16:30[GMT+7]

Kiến Xương: Phát huy vai trò của MTTQ trong phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 5, 21/05/2020 | 15:55:37
1,363 lượt xem
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, MTTQ các cấp huyện Kiến Xương đã chủ động triển khai nhiều việc làm thiết thực, nhất là việc huy động sự đóng góp, ủng hộ của toàn dân trong công tác phòng, chống dịch.

MTTQ xã Quang Lịch phối hợp với Hội Phụ nữ xã tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho người dân

Ông Phan Văn Dương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Kiến Xương cho biết: Cùng với thực hiện tốt công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong phòng, chống dịch Covid-19, MTTQ các cấp trong huyện đã triển khai hiệu quả công tác vận động ủng hộ phòng, chống dịch. Ủy ban MTTQ huyện đã xây dựng cụ thể kế hoạch vận động các tổ chức, cá nhân trong toàn huyện và con em người Kiến Xương đang sinh sống, làm việc ở trong và ngoài nước tham gia ủng hộ bằng tiền hoặc hiện vật. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động từ cấp xã đến cấp huyện, các doanh nghiệp tự nguyện ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương. Mỗi hộ gia đình, cán bộ hưu trí hay các nhà hảo tâm, con em người Kiến Xương đang sinh sống trên mọi miền Tổ quốc hướng về quê hương tự nguyện ủng hộ với khả năng cao nhất. Cùng với đó là đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống phát thanh để kêu gọi toàn dân tích cực tham gia, đồng thời tôn vinh những tập thể và cá nhân tiêu biểu trong việc ủng hộ nguồn lực phòng, chống dịch. Kết quả tính đến ngày 16/4/2020 đã có 28 đơn vị, cá nhân ở cấp huyện ủng hộ với số tiền trên 100 triệu đồng. Đối với cấp xã, đã ủng hộ được hơn 30 triệu đồng tiền mặt, hơn 22.000 khẩu trang, hơn 300 thùng mỳ tôm, 150 chai dầu ăn. Ngoài ra còn có những người con xa quê về ủng hộ trực tiếp các hộ nghèo tại các xã với số tiền trên 50 triệu đồng...

 Những ngày qua, Ủy ban MTTQ xã Bình Định đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe của chính mình và cộng đồng. Đặc biệt, MTTQ xã đã phát huy vai trò của các tổ tự quản trong việc vận động nhân dân tích cực tham gia phòng, chống dịch thông qua hoạt động của các tổ tự quản ở khu dân cư; tham gia vệ sinh đường làng, ngõ xóm, vệ sinh nhà cửa sạch sẽ phòng tránh dịch bệnh; thường xuyên thông tin tình hình dịch bệnh đến nhân dân. Bên cạnh đó, MTTQ xã cũng đã trở thành cầu nối tiếp nhận mọi sự ủng hộ, quyên góp của các tập thể, cá nhân. 

Ông Lê Văn Triều, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Bình Định cho biết: Toàn xã đã vận động được bà con nhân dân ở các thôn ủng hộ trên 35 triệu đồng tiền mặt và các nhà hảo tâm, doanh nghiệp ủng hộ trên 2.000 khẩu trang. Đây là những nghĩa cử cao đẹp thể hiện tinh thần đoàn kết của người dân Bình Định trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19.

MTTQ xã Quang Lịch phối hợp với Hội Phụ nữ xã tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

Bà Trần Thị Lan, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Quang Lịch cho biết: Ngoài việc phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thực hiện tốt công tác tuyên truyền thì MTTQ xã đã sớm vận động nhân dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, vận động mỗi cán bộ, công chức xã, cán bộ HTX nông nghiệp ủng hộ từ một ngày lương; cán bộ bán chuyên trách, các chức danh khác, các tổ chức, cá nhân, con em địa phương đang công tác sinh sống ở mọi miền Tổ quốc tự nguyện ủng hộ với khả năng cao nhất. Ngoài việc đóng góp, ủng hộ của cá nhân thì MTTQ xã còn kêu gọi các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các trường học trích một phần kinh phí tiết kiệm của đơn vị để ủng hộ hoặc trực tiếp hỗ trợ bằng hiện vật. Kết quả sau lời kêu gọi, UBND xã đã trích kinh phí hỗ trợ 4,5 triệu đồng để mua khẩu trang phát miễn phí cho dân; Ủy ban MTTQ xã phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ xã ủng hộ 1.000 khẩu trang phát cho hộ cận nghèo và các hộ gia đình thuộc diện bảo trợ xã hội và nhân dân ở nơi công cộng; Đoàn Thanh niên xã cũng đã lên kế hoạch phát 700 khẩu trang miễn phí cho các cháu học sinh trên địa bàn. Những món quà dù không lớn nhưng đều thể hiện tình cảm, trách nhiệm của mỗi tổ chức, cá nhân trong phòng, chống dịch.

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, thời gian tới Ủy ban MTTQ huyện Kiến Xương tiếp tục kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân trên địa bàn tiếp tục tham gia ủng hộ, quyết tâm cùng cả nước đẩy lùi dịch Covid-19, sớm đưa nhịp sống trở lại bình thường.

 Thu Thủy