Thứ 6, 05/07/2024, 13:40[GMT+7]

Hoàn thành tu bổ, sửa chữa các công trình trước ngày 20/6

Thứ 4, 03/06/2020 | 16:37:08
1,212 lượt xem
Đó là mục tiêu đề ra tại hội nghị triển khai đề án công tác thủy lợi phục vụ sản xuất vụ mùa, vụ đông và phòng chống lũ, bão, úng năm 2020 của Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Nam Thái Bình diễn ra sáng ngày 3/6.

Các đại biểu dự hội nghị.

Căn cứ vào lịch thời vụ gieo cấy lúa mùa năm 2020 của tỉnh, các huyện, thành phố trong hệ thống và lịch các kỳ triều cường trong vụ, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Nam Thái Bình xây dựng phương án điều tiết nước phục vụ sản xuất vụ mùa, vụ đông trong toàn hệ thống với phương châm: chủ động phòng úng từ xa, giữ cạn lòng sông, tưới nông mặt ruộng xuyên suốt trong vụ, chấp nhận tưới tát bằng động lực hoặc ưu tiên trước cho diện tích lớn của toàn hệ thống sau đó mới đến những diện tích nhỏ, cục bộ. 

Vụ mùa, vụ đông năm 2020 được dự báo các hiện tượng thời tiết như mưa lớn cục bộ, dông lốc xảy ra nhiều và cường độ mạnh, nước dâng do bão mạnh, mưa lớn xảy ra bất thường, có thể không theo quy luật. Để đáp ứng yêu cầu tưới, tiêu phục vụ sản xuất và an toàn công trình trong mùa mưa, lũ, bão, Công ty đã chỉ đạo, triển khai các đơn vị trực thuộc tổ chức kiểm tra, lập kế hoạch và thực hiện tu bổ, sửa chữa công trình, phấn đấu xong trước ngày 20/6. Công ty cũng đề nghị các huyện, thành phố sớm có kế hoạch và triển khai tu bổ đắp bờ vùng, bờ thửa các vùng thường xuyên bị ngập úng, phục vụ tốt cho việc chống dồn, chống tràn và khép kín vùng tiêu, chủ động cho việc tiêu nước, giữ nước.

Ngân Huyền