Thứ 6, 05/07/2024, 14:47[GMT+7]

Kiến Xương cần tận dụng tất cả những lợi thế để tạo đột phá trong nhiệm kỳ tới

Thứ 5, 04/06/2020 | 21:12:15
4,740 lượt xem
Chiều ngày 4/6, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy duyệt nội dung Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Kiến Xương lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 0406-thoiA-_kien_xuong_mixdown.mp3

Các đồng chí: Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành dự hội nghị. 

Dự kiến, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Kiến Xương nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ được tổ chức trong ba ngày, từ 28 - 30/6/2020. Thời điểm này, các công việc chuẩn bị cho Đại hội đang được khẩn trương thực hiện. Trong đó, dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đánh giá toàn diện những kết quả đạt được của huyện trong nhiệm kỳ qua; thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế, đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ tới; trong đó, chú trọng các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Dự thảo Báo cáo chính trị đã được đưa ra lấy ý kiến rộng rãi của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong huyện và ý kiến tham gia của các sở, ngành. 

Lãnh đạo huyện Kiến Xương báo cáo tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Tham gia góp ý vào dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội, các đại biểu đề nghị Tiểu ban Văn kiện Đại hội của huyện cần nghiên cứu, đánh giá rõ tiềm năng, thế mạnh của địa phương để đề ra định hướng phát triển phù hợp trong những năm tới; chú trọng phát triển kinh tế từ 3 trụ cột nông, lâm, thủy sản - công nghiệp, xây dựng - thương mại, dịch vụ. Trong đó, đặc biệt chú trọng phát huy lợi thế từ các mô hình sẵn có, đẩy mạnh tích tụ ruộng đất phát triển nông nghiệp hàng hóa, tạo ra chuỗi liên kết trong sản xuất; khai thác tiềm năng để phát triển thủy sản; khôi phục và phát triển các nghề và làng nghề truyền thống, xây dựng thương hiệu bền vững cho các sản phẩm: chạm bạc Đồng Xâm, mắm cáy Hồng Tiến, mây tre đan; phát triển thương mại, dịch vụ, thu hút đầu tư và phát triển các doanh nghiệp chủ lực; đầu tư phát triển hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông kết nối. Các đại biểu cũng đề nghị điều chỉnh lại các số liệu, chỉ tiêu trong dự thảo Báo cáo; chọn những nhiệm vụ trọng tâm và các đột phá phát triển cho phù hợp tình hình thực tế của địa phương, xu hướng phát triển của tỉnh... 

Phát biểu kết luận, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị Tiểu ban Văn kiện Đại hội của huyện Kiến Xương tiếp thu ý kiến góp ý của các đại biểu, sớm hoàn thiện dự thảo Báo cáo chính trị trước khi trình Đại hội. Đồng chí cũng đánh giá cao Ban Thường vụ Huyện ủy Kiến Xương đã có nhiều cố gắng trong công tác chuẩn bị cho Đại hội bảo đảm chặt chẽ, đúng quy định. Các dự thảo văn kiện có chất lượng, trong đó dự thảo Báo cáo chính trị chuẩn bị công phu, có tính chiến đấu cao. Tuy nhiên, dự thảo Báo cáo kiểm điểm của cấp ủy còn dài, cần rà soát, chỉnh sửa lại để sắc nét hơn, đánh giá rõ vai trò, lề lối, phương pháp làm việc, tính chiến đấu của cấp ủy huyện trong nhiệm kỳ qua; chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân và đề ra các biện pháp khắc phục trong nhiệm kỳ tới. Dự thảo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện cần nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm, các đột phá phát triển với lộ trình, mục tiêu, giải pháp cụ thể để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch đề ra. Trong dự thảo Báo cáo chính trị cần rà soát, điều chỉnh lại một số nội dung, số liệu cho phù hợp. Chủ đề của Đại hội cần ngắn gọn, rõ nét hơn, nêu bật phương châm hành động, phương châm phát triển, phương châm phấn đấu của Đảng bộ và nhân dân Kiến Xương trong nhiệm kỳ tới. Phần mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu trong nhiệm kỳ tới cần xác định lại mục tiêu tổng quát bảo đảm sự xuyên suốt; tiếp tục hoàn thiện sắp xếp lại hệ thống chỉ tiêu, chỉ rõ những giải pháp cụ thể quyết tâm phấn đấu; đặc biệt là các nhiệm vụ trọng tâm và các đột phá phát triển để làm sao phải tạo ra sự chuyển biến mới cho huyện. 

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: So với các địa phương khác, Kiến Xương là huyện khó khăn, không có những tiềm năng, lợi thế rõ rệt, xét về bình diện chung kinh tế vẫn phát triển thấp hơn so với bình quân chung của tỉnh. Vì vậy, trên cơ sở đánh giá rõ những lợi thế, những thuận lợi, khó khăn của địa phương, cấp ủy huyện cần nghiên cứu, bổ sung vào dự thảo Báo cáo chính trị hướng đi, cách làm nhằm phát huy được những tiềm năng của địa phương, những giá trị đã là niềm tự hào của Đảng bộ và nhân dân Kiến Xương để tạo ra giá trị mới; quan trọng nhất là phải tận dụng được tất cả những lợi thế, nhất là những giá trị sẵn có từ nông nghiệp; chú trọng đổi mới, sáng tạo trên tất cả các lĩnh vực, phát huy nguồn lực về con người... trở thành phương châm hành động thống nhất trong toàn Đảng bộ, đưa huyện Kiến Xương “vượt qua chính mình”, tạo ra bước phát triển mạnh mẽ trong nhiệm kỳ tới. 

Cũng tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thảo luận, cho ý kiến về nhân sự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Kiến Xương nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

MẠNH CƯỜNG 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày