Thứ 6, 05/07/2024, 15:54[GMT+7]

Mang cả thế giới ẩm thực phù thủy Harry Potter vào căn bếp của bạn

Thứ 2, 08/06/2020 | 10:19:07
9,939 lượt xem
Harry Potter là bộ truyện nổi tiếng của nữ nhà văn nước Anh J.K. Rowling. Bộ truyện nhận được sự yêu thích trên khắp thế giới không chỉ bởi những cuộc phiêu lưu trong thế giới phép thuật mà còn bởi những món ăn độc nhất vô nhị được đề cập trong suốt các phần của truyện và các loạt phim. Nếu bạn là một fan chính hiệu của Harry Potter thì bỏ lỡ những công thức sáng tạo mang cả thế giới ẩm thực phù thủy kia vào trong căn bếp của bạn.

Nước ép bí ngô thần thánh đầy hấp dẫn biến hóa ra từ thế giới phép thuật.

Nước ép bí ngô thần thánh

Lần đầu tiên được đề cập đến trong tập "Harry Potter và phòng chứa bí mật", nước bí ngô trở nên phổ biến và thịnh hành trong thế giới của Harry Potter, nhất là ở trường Hogwarts. Hiện chúng đã được bán trên thị trường trong các chai nhựa nắp bí ngô. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể làm loại nước ép này tại nhà dựa trên công thức của website nấu ăn Favorite Family Recipes. Thành phần cần chuẩn bị gồm rượu táo, bí ngô nghiền, máy ép và bình đựng. Hơi cay của rượu quyện với hương vị bí ngô mịn màng tạo nên một loại thức uống lý tưởng cho các bữa tiệc mùa thu, tiệc Halloween và cả dịp lễ Tạ ơn nữa. Bạn có thể chọn uống lạnh hoặc nóng, mỗi cách thưởng thức sẽ đem lại những trải nghiệm thú vị khác nhau. 

Một ly bia bơ hấp dẫn

Các tín đồ yêu thích Harry Potter chắc hẳn không thể quên được hương vị ấm áp, quyến rũ của món bia bơ được mô tả rất nhiều trong cả thế giới truyện và phim. Món bia bơ hấp dẫn này đã được phục vụ trong thế giới thực tại các công viên giải trí của Thế giới phù thủy Harry Potter, một địa đến tham quan không thể bỏ lỡ khi du lịch Mỹ. Và điều đáng mừng là giờ đây chúng ta hoàn toàn có thể tự làm món đồ uống hấp dẫn này tại nhà.

Tất cả những nguyên liệu cần có là soda kem, siro, butterscotch, kem tươi, đường, hương vani và bơ chảy. Đầu tiên, nấu chảy đường nâu, sau đó cho kem tươi, bơ vào đun nhỏ lửa. Chờ hỗn hợp nguội rồi tiếp tục cho kem tươi, bơ đường, vani vào đánh đều. Cuối cùng đổ ra ly, rót soda vào hỗn hợp vừa đánh cho đến khi gần đầy thì cho thêm kem bơ lên trên và thưởng thức. 

Hương vị kem quyến rũ

Xuyên suốt tác phẩm Harry Potter, tiệm kem nổi tiếng Florean Fortescue ở Hẻm Xéo được nhắc đến là một thương hiệu nổi tiếng và cực kỳ thu hút. Giờ đây bạn cũng có thể thưởng thức những hương vị ngọt ngào của loại kem này ngay ở thế giới thực tại công viên giải trí của Thế giới phù thủy Harry Potter. Bạn có thể lựa chọn vị Sticky Toffee Pudding hay Earl Grey & Lavender, ngoài ra kem vị bơ sữa cũng là một lựa chọn phổ biến. Yummy Tummies, một blog về "brunch, món tráng miệng và cocktail" đã chia sẻ cách làm món kem hấp dẫn này tại nhà mà không cần dùng đến máy làm kem.

Bạn cần chuẩn bị caramel, butterscotch và một ít rượu schnapps. Rượu sẽ giúp làm mềm, tạo độ xốp cho kem. Sau đó, cho những nguyên liệu này vào kem tươi đã được đánh bông, thêm một chút sữa đặc và để vào ngăn đông lạnh. Vị cay nồng của rượu schnapps sẽ làm dậy vị béo ngậy của bơ và caramen, tất cả tạo nên một món creamy vô cùng hấp dẫn cho những ngày hè nóng nực sắp tới. 

Mang cả thế giới ẩm thực phù thủy Harry Potter vào căn bếp của bạn

Thưởng thức những hương vị ngọt ngào của loại kem này ngay ở thế giới thực tại công viên giải trí của Thế giới phù thủy Harry Potter. 

Chocolate Golden Snitch

Trái banh snitch trong môn Quidditch đã trở thành huyền thoại trong thế giới của Harry Potter. Lấy cảm hứng từ trái banh có cánh này, Party Delights đã sáng tạo ra cách làm chocolate Golden Snitch đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Tất cả những gì bạn cần là chocolate Ferrero Rochers, cánh giấy, kéo và keo dán. Bằng những thao tác đơn giản dùng kéo cắt những đôi cánh giấy và dán chúng vào những viên chocolate được bọc một lớp giấy vàng của Ferrero Rochers là bạn đã có thể tạo ra những trái Golden Snitch phiên bản Muggle xinh xắn rồi. 

Mang cả thế giới ẩm thực phù thủy Harry Potter vào căn bếp của bạn

Socola Golden Snitch độc đáo được tạo ra nhờ một chút khéo léo.

Bánh nướng bí ngô ngon tuyệt

Kênh Youtube The Domestic Geek đã tạo ra công thức làm món ăn hấp dẫn này dành cho các fan hâm mộ. Bạn có thể tìm video hướng dẫn chi tiết trên kênh. Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị là vỏ bánh, bí ngô nghiền, đường nâu, vani, quế, nhục đậu khấu, đinh hương và trứng.

 Mang cả thế giới ẩm thực phù thủy Harry Potter vào căn bếp của bạn

Bánh nướng bí ngô hấp dẫn có thể làm tại nhà dựa trên công thức của The Domestic Geek. 

Ếch chocolate

Giờ đây bạn có thể tạo ra món ăn ma thuật này ngay trong chính căn bếp nhà bạn dựa theo công thức của website Cinereplicas. Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm: chocolate đen hay trắng tùy ý, một số loại ngũ cốc như hạnh nhân nghiền để tạo hương vị và khuôn hình ếch. Làm chảy chocolate bằng lò vi sóng hoặc đun chảy bằng nồi. Có thể kết hợp các loại ngũ cốc đã chuẩn bị trước cùng chocolate trước khi đổ ra khuôn và làm lạnh chúng trong khoảng 10 phút. Bỏ ra ngoài để khoảng 5 phút nữa trước khi bạn đóng gói hay sử dụng. 

Mang cả thế giới ẩm thực phù thủy Harry Potter vào căn bếp của bạn

Biến hóa ra món ếch socola ma thuật ngay chính căn bếp nhà bạn. 

Kẹo đủ vị Bertie Botts

Loại kẹo độc đáo này được mô tả với đủ các hương vị từ hấp dẫn như chocolate, bơ, dâu tây,.. cho đến quái dị như ráy tai, nước mũi, dịch nôn,... Món ăn này được bán trên tàu tốc hành Hogwarts và cực kỳ được ưa chuộng trong thế giới phù thủy. Nhưng giờ đây, bạn đã có thể dễ dàng mua và nếm thử phiên bản đời thực trên trang web của Amazon. Không những thế bạn có thể tự tạo ra những hộp kẹo Bertie Botts này dựa trên một số tip được cung cấp bởi blog Hermione’s Secrets Library. 

Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị là một bản in hoặc vẽ của hộp Bertie Botts (bạn có thể tìm kiếm những bản in có sẵn này trên mạng), kẹo viên, kéo và keo dán. Cắt hình vẽ từ bản in đã chuẩn bị, dán cố định các góc để tạo thành hình hộp. Cho kẹo viên đủ màu sắc vào và dán các hình tam giác khít lại với nhau tạo thành một chiếc nắp hình chóp. Như vậy là bạn đã hoàn thành một hộp kẹo Bertie Botts xinh xắn, có thể dùng chúng như một món quà tặng đáng yêu. 

Mang cả thế giới ẩm thực phù thủy Harry Potter vào căn bếp của bạn

Kẹo đủ vị Bertie Botts độc đáo trong thế giới ẩm thực phù thủy đã có phiên bản đời thật. 

Kẹo nổ Exploding Bonbons

Mặc dù chỉ thỉnh thoảng được đề cập trong suốt loạt truyện "Harry Potter", Exploding Bonbons vẫn được người hâm mộ yêu thích. Để làm chúng ở nhà, bạn sẽ cần chuẩn bị bánh quy Oreo, phô mai kem, chocolate chảy và Pops Rock. Nghiền nát bánh Oreos sau đó trộn đều với phô mai kem. Cuộn hỗn hợp thành những quả bóng nhỏ trong giấy sáp. Cuối cùng hãy thêm Pop Rocks để tạo vị “nổ”, vậy là phiên bản Muggle của loại kẹo nổ này đã hoàn thành. Bạn có thể xem công thức chi tiết tại website du lịch Get Away Today. 

Mang cả thế giới ẩm thực phù thủy Harry Potter vào căn bếp của bạn

Kẹo nổ Exploding Bonbons phiên bản của dân Muggle trong thế giới thực.

Theo dulichvietnam.com.vn 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày