Thứ 2, 01/07/2024, 12:17[GMT+7]

Tôn vinh những tác phẩm ảnh báo chí đặc sắc

Thứ 6, 12/06/2020 | 14:36:59
6,268 lượt xem
Sáng 12-6, tại Hà Nội, Báo Nhà báo và Công luận (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức Gala Báo chí lần thứ hai 2020 và Lễ trao giải “Khoảnh khắc báo chí 2019”. Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020).

Đồng chí Thuận Hữu trao Giải tác phẩm ảnh báo chí ấn tượng năm 2019 cho tác giả Nguyễn Tiến Anh Tuấn.

Tới dự sự kiện có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Thuận Hữu, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Đức Lợi, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam.

Cùng tham dự sự kiện có Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi, Tổng Biên tập Báo Nhà báo và Công luận Lê Trần Nguyên Huy, đại diện một số cơ quan báo chí cùng đông đảo phóng viên, nhà báo có tác phẩm được vinh danh.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cho biết, dịp tháng 6 này, Hội Nhà báo Việt Nam và giới báo chí cả nước đang sôi nổi tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam: Giải báo chí Quốc gia lần thứ XIV, Lễ khai trương Bảo tàng báo chí Việt Nam (sắp diễn ra), các hội thảo, tọa đàm về báo chí diễn ra ở nhiều nơi. Trong chuỗi hoạt động đó, Gala Báo chí lần thứ hai năm 2020 do Hội Nhà báo Việt Nam chủ trì và giao cho Báo Nhà báo và Công luận tổ chức là một sự kiện thu hút được sự quan tâm của giới báo chí và công chúng báo chí cả nước.

Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi phát biểu khai mạc sự kiện. Ảnh: Sơn Hải/VJA.

Đồng thời, trong khuôn khổ sự kiện, Lễ trao giải ảnh “Khoảnh khắc báo chí 2019” được tổ chức cũng nhằm tôn vinh những khoảnh khắc báo chí đặc sắc, những tác phẩm ảnh báo chí nổi bật trong năm qua. Đây cũng là sân chơi riêng biệt cho các phóng viên ảnh để thể hiện kỹ năng nghiệp vụ, qua đó khích lệ những cải tiến, sáng tạo, những góc nhìn mới mẻ về ảnh báo chí.

Tại buổi lễ, đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã trao Giải ấn tượng “Khoảnh khắc báo chí 2019” cho tác giả Nguyễn Tiến Anh Tuấn (Báo điện tử Tổ quốc) với tác phẩm “Những người chiến sĩ của nhân dân”; đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam đã trao giải A cho nhóm tác giả Nguyễn Tất Sơn - Đặng Thanh Hòa (TTXVN) với tác phẩm “Cuộc chiến chống rác thải nhựa đại dương”.

Cũng tại buổi lễ, Ban tổ chức cũng đã trao các giải B, C và Top 10 “Khoảnh khắc báo chí 2019” cho các tác giả, nhóm tác giả.

Tiếp nối thành công của Gala Báo chí lần thứ nhất năm 2019, đây là năm thứ hai báo Nhà báo và Công luận tổ chức Gala Báo chí và trao giải “Khoảnh khắc báo chí” nhằm tôn vinh những đóng góp, cống hiến không biết mệt mỏi của những phóng viên ảnh trên mọi miền tổ quốc, qua đó mong muốn tiếp tục lan tỏa những giá trị nhân văn tốt đẹp.

Trưng bày những tác phẩm ảnh báo chí đặc sắc tại sự kiện. Ảnh: Sơn Hải/VJA.

Theo nhandan.com.vn