Thứ 6, 05/07/2024, 14:12[GMT+7]

Bắt nhiều vụ phạm tội về ma tuý

Thứ 3, 23/06/2020 | 17:03:14
12,139 lượt xem
Sau 20 ngày ra quân thực hiện đợt cao điểm tấn công tội phạm ma túy ( từ ngày 1-23/6), Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04), Công an tỉnh đã bắt 12 vụ phạm tội về ma túy; qua đây triệt phá 2 đường dây vận chuyển ma túy từ tỉnh ngoài về Thái Bình tiêu thụ, xóa 1 điểm ma túy phức tạp.

Khám xét vụ vận chuyển ma tuý.

Để thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm ma túy, Phòng PC04 đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về tác hại của ma túy đối với sức khỏe của con người cũng như những hệ lụy nó gây ra cho xã hội. Trong đó, đã phối hợp với phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thành phố và hội phụ nữ các cấp tổ chức tuyên truyền về tác hại của ma túy cho 10.000 học sinh và các hội viên phụ nữ. Phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tổ chức viết tin, bài, phóng sự tuyên truyền về thủ đoạn hoạt động cũng như cách phòng tránh và đấu tranh với tội phạm ma túy. Cùng với làm tốt công tác tuyên truyền, Phòng PC04 chủ động lên kế hoạch xác định tuyến, địa bàn, đối tượng trọng điểm phức tạp về ma túy tập trung đấu tranh.

Với việc triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng PC04 đã xóa nhiều điểm, đường dây ma túy phức tạp đem lại niềm tin trong nhân dân. Trong đó, đã triệt xóa 2 đường dây vận chuyển ma túy phức tạp. 

Điển hình: sau hơn 1 tháng cử trinh sát theo dõi đường dây vận chuyển ma túy từ tỉnh Nam Định về địa bàn giáp ranh giữa huyện Kiến Xương và Thái Thụy tiêu thụ, hồi 14 giờ 30 phút, ngày 20/6/2020 tại trục đường 457, thuộc thôn Dục Dương Đông, xã Trà Giang (huyện Kiến Xương), Phòng PC04 đã bắt quả tang Nguyễn Tiến Đoàn đang có hành vi bán ma túy trái phép. Lực lượng công an thu giữ tại chỗ 31,021 gam Methamphetamine, 2 điện thoại di động, khám nhà đối tượng thu 0,192 gam hêrôin. Đoàn là đối tượng ma túy, hình sự phức tạp với 2 tiền án về ma túy. 

Hồi 13 giờ ngày 13/6/2020, tại tổ 8, phường Hoàng Diệu (thành phố Thái Bình), lực lượng trinh sát Phòng PC04 đã xóa thành công đường dây vận chuyển ma túy từ Hà Nam về thành phố Thái Bình tiêu thụ. Lực lượng công an đã bắt quả tang Hoàng Văn Thắng, sinh năm 1994, hộ khẩu thường trú thôn Tiên La, xã Đoan Hùng, huyện Hưng Hà (tỉnh Thái Bình), chỗ ở hiện nay số 189, Lý Thường Kiệt, thành phố Phủ Lý (tỉnh Hà Nam) đang có hành vi bán trái phép chất ma túy, thu giữ tại chỗ 108 viên ma túy tổng hợp dạng MDMA có trọng lượng 31,030 gam.  

Tiếp đó, hồi 17 giờ ngày 9/6/2020, các trinh sát Phòng PC 04 bắt quả tang đối tượng Trần Thị Loan, sinh năm 1988, trú tại tổ 4, phường Quang Trung (thành phố Thái Bình) đang có hành vi bán ma túy cho các đối tượng nghiện ma tuý. Khám xét khẩn cấp trên người và nơi ở của Trần Thị Loan, lực lượng công an phát hiện, thu giữ 2,946gam Kentamin; 2,5456gam hêrôin, 1 cân điện tử cùng nhiều tang vật khác có liên quan. Loan là đối tượng ma túy rất phức tạp với 2 tiền án về ma túy, khi ra tù Loan không tu chí làm ăn lại tiếp tục thực hiện hành vi gieo rắc "cái chết trắng". Trước khi bị bắt Loan là đối tượng hoạt động buôn bán ma túy phức tạp tại khu vực chợ Quang Trung.

Thu giữ ma tuý tổng hợp. 

Trung tá Nguyễn Văn Mạnh, Phó Trưởng phòng PC04 cho biết: Hiện tại trên địa bàn tỉnh chưa hình thành các ổ nhóm và đường dây buôn bán ma túy phức tạp nhưng gần đây xuất hiện một số đối tượng tỉnh ngoài mang ma túy với số lượng lớn vào Thái Bình tiêu thụ. Buôn bán ma túy siêu lợi nhuận, do đó các đối tượng đã bất chấp các quy định của pháp luật, bán rẻ đạo đức, lương tâm để gieo rắc “cái chết trắng” cho xã hội. Chúng hoạt động với nhiều thủ đoạn để che giấu hành vi phạm tội, thời gian gần đây tội phạm ma túy đã lợi dụng mạng xã hội để buôn bán ma túy. Với địa bàn có đông người nghiện, cộng thêm giao thông thuận lợi, nên  tội phạm ma túy từ các tỉnh phía Bắc và các tỉnh lân cận đã không từ bỏ thủ đoạn nào để vận chuyển ma túy vào địa bàn tiêu thụ. Nguy hại hơn, chúng lợi dụng chính sách nhân đạo của pháp luật sử dụng phụ nữ có thai, đang nuôi con (dưới 36 tháng tuổi), người già, trẻ em, thậm chí cả thương binh vào đường dây buôn bán ma tuý; do đó công tác đấu tranh gặp nhiều khó khăn.  

Bắt giữ đối tượng vận chuyển ma tuý tổng hợp. 

Cuộc chiến đấu với tội phạm ma túy ngày càng nguy hiểm và phức tạp. Các đối tượng ma túy có nhiều tiền án, tiền sự, chúng rất liều lĩnh sẵn sàng sử dụng vũ khí “nóng” để chống trả lại lực lượng truy bắt. Nhưng với tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy ngày đêm vẫn bám tuyến, bám địa bàn đấu tranh, ngăn chặn "cái chết trắng", đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

                                                                                             Nguyễn Tùng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày