Thứ 6, 05/07/2024, 14:30[GMT+7]

Chi trả hỗ trợ kịp thời, đúng, đủ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19

Thứ 6, 26/06/2020 | 17:56:28
2,609 lượt xem
Sáng ngày 26/6, Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh tổ chức giám sát tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về kết quả thực hiện nhiệm vụ của ngành 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực phụ trách hoạt động của HĐND tỉnh dự và phát biểu tại buổi giám sát.

6 tháng đầu năm 2020, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tham mưu cho tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách nhân dịp tết Nguyên đán bảo đảm “không ai bị bỏ lại phía sau”. Sở cũng đã thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đối với người và thân nhân người có công với cách mạng, người nghèo, cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp, bảo vệ dưới nhiều hình thức. Tích cực triển khai thực hiện gói hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn đúng quy trình, quy định. Đến ngày 18/6/2020 toàn tỉnh đã thực hiện chi trả hỗ trợ cho trên 52.000 người và thân nhân người có công với cách mạng, trên 53.000 người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, gần 96.000 đối tượng bảo trợ xã hội. Các đối tượng còn lại đang được khẩn trương rà soát, thẩm định hồ sơ đề nghị hỗ trợ để thực hiện chi trả kịp thời.

Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trao đổi với đoàn giám sát một số vấn đề cần làm rõ. 

Tại buổi giám sát, các đại biểu đã trao đổi một số vấn đề liên quan đến việc rà soát, chi trả hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; đào tạo nghề và giải quyết việc làm sau đào tạo nghề; giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri...

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực phụ trách hoạt động của HĐND tỉnh đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri; nâng cao chất lượng đào tạo nghề, tham mưu phân bổ kinh phí mua sắm trang thiết bị lĩnh vực dạy nghề bảo đảm phát huy hiệu quả; làm tốt hơn nữa công tác giảm nghèo; đẩy nhanh tiến độ rà soát, thẩm định hồ sơ để chi trả hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng còn lại gặp khó khăn do đại dịch Covid -19.

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày