Thứ 5, 18/07/2024, 12:00[GMT+7]

Đông Hưng: 41 trường hợp tiếp xúc gần với ca dương tính Covid-19 đầu tiên của tỉnh

Thứ 7, 01/08/2020 | 20:00:34
2,011 lượt xem
Liên quan đến ca dương tính Covid-19 của một trường hợp tại xã Hòa Tiến (Hưng Hà) có tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 từ tỉnh Quảng Nam trở về địa phương vào ngày 30/7, huyện Đông Hưng đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị chức năng rà soát, xác minh những người có tiếp xúc gần với trường hợp này.

Các trạm y tế đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống Covid-19 bằng nhiều hình thức.

Theo đó, đến nay huyện đã rà soát, xác minh có 41 trường hợp tiếp xúc với ca dương tính, trong đó 2 trường hợp là F1, 39 trường hợp là F2. Hai trường hợp F1 đã được đưa lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh lấy mẫu xét nghiệm, cách ly, theo dõi, các trường hợp còn lại thực hiện cách ly, theo dõi tại nhà. Các lực lượng chức năng đã tổ chức phun khử khuẩn tại khu vực nhà của các trường hợp trên, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho một số trường hợp theo chỉ đạo của cấp trên, theo dõi chặt chẽ dịch tễ với tất cả các trường hợp tiếp xúc với ca dương tính. 

UBND huyện cũng đã có Công điện khẩn số 04/CĐ-UBND về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Theo đó, UBND huyện đề nghị các xã, thị trấn kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19, bảo đảm duy trì hoạt động thường xuyên của Ban Chỉ đạo và các tổ tự quản phòng, chống dịch tại địa phương. Đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức để mọi người dân nắm được đầy đủ thông tin, diễn biến, tình hình dịch chủ động phòng, chống dịch với tinh thần bình tĩnh, không chủ quan nhưng cũng không gây hoang mang trong nhân dân. Các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc việc lập danh sách, quản lý chặt chẽ người từ nơi khác ra, vào địa phương. Đối với những người từ vùng dịch hoặc đi qua vùng dịch đến địa phương phải khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Từ 0h ngày 2/8/2020 đến khi có thông báo tiếp theo, tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, tập trung đông người tại các quán bar, cơ sở karaoke, các điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử, internet công cộng, tạm dừng các lễ hội, hoạt động hành lễ tôn giáo và các hoạt động tại các khu di tích trên toàn địa bàn.

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày