Thứ 6, 05/07/2024, 17:20[GMT+7]

Tập huấn vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa máy cơ khí nông nghiệp tại xã Đông Hoàng

Thứ 3, 25/08/2020 | 14:10:48
1,083 lượt xem
Sáng ngày 25/8, Trung tâm Khuyến công, tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh phối hợp với xã Đông Hoàng (Đông Hưng) tổ chức khai giảng lớp tập huấn vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa máy cơ khí nông nghiệp cho người lao động tại xã Đông Hoàng.

Các đại biểu tham dự lớp tập huấn.

Trong 7 ngày, 35 học viên của xã Đông Hoàng được tìm hiểu các kiến thức khái quát về động cơ đốt trong, hệ thống phát lực, phân phối khí, hệ thống bôi trơn, làm mát động cơ máy phát, máy đề, hệ thống chiếu sáng và được thực hành về cấu tạo, nguyên lý hoạt động của động cơ dầu diezel, bơm cao áp, những hỏng hóc thường gặp ở bơm cao áp và cách khắc phục, sửa chữa khi máy hỏng. Các học viên sẽ được thực hành ngay trên máy nông nghiệp của gia đình mình như máy cày, máy cấy, máy bơm, máy gặt đập liên hợp...  

Tham gia khóa học, mỗi chủ máy được Trung tâm hỗ trợ 300.000 đồng để  sửa chữa máy móc và các phụ tùng khi thay mới một số các thiết bị. Đây là lớp thứ 3, Trung tâm tổ chức cho các lao động ở nông thôn của huyện Đông Hưng.  Các kiến thức được trang bị tại lớp tập huấn giúp các chủ máy sử dụng, vận hành, khai thác tối đa hiệu quả máy nông nghiệp phục vụ sản xuất, tự sửa chữa khi máy hỏng.

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày