Công ty Điện lực Thái Bình đẩy mạnh cung cấp dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công quốc gia
Công nhân Điện lực Hưng Hà hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
Khi người dân, doanh nghiệp và các tổ chức có yêu cầu, chỉ cần truy cập địa chỉ www.dichvucong.gov.vn là có thể sử dụng 12 dịch vụ điện như: cấp điện mới từ lưới điện trung áp, cấp điện mới từ lưới điện hạ áp, thanh toán tiền điện, thay đổi công suất sử dụng điện/thay đổi loại công tơ 1 pha, 3 pha, thay đổi vị trí thiết bị đo đếm, thay đổi mục đích sử dụng điện, thay đổi định mức sử dụng điện, thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện, thay đổi thông tin đăng ký, thay đổi hình thức thanh toán tiền điện, gia hạn hợp đồng mua bán điện và chấm dứt hợp đồng mua bán điện. Với các dịch vụ điện này, khi thực hiện giao dịch qua CDVCQG, hồ sơ, thủ tục của khách hàng sẽ được đơn giản hóa và thuận tiện. Một số giấy tờ như giấy đề nghị mua điện, giấy tờ tùy thân sẽ được thay thế bằng các thông tin người dùng đã được CDVCQG xác thực và định danh. Qua đó giúp người dân và khách hàng giảm thời gian thực hiện các giao dịch đồng thời có thể giám sát quá trình thực hiện và đánh giá, phản ánh về các hoạt động cung cấp dịch vụ của ngành điện.
Xác định việc cung cấp dịch vụ điện qua CDVCQG là nhiệm vụ quan trọng, thể hiện sự nỗ lực không ngừng đổi mới, cải thiện nhằm đáp ứng kỳ vọng của khách hàng, hướng đến việc cung cấp dịch vụ điện ngày càng công khai, minh bạch, ngay từ cuối năm 2019, Công ty Điện lực Thái Bình đã có các văn bản báo cáo UBND tỉnh và có thông báo gửi các sở, ban, ngành, khách hàng sử dụng điện về việc cung cấp dịch vụ điện trên CDVCQG. Đồng thời, chỉ đạo, quán triệt 100% cán bộ, nhân viên các đơn vị đăng ký tài khoản và trải nghiệm các dịch vụ trên CDVCQG khi phát sinh yêu cầu, bao gồm cả dịch vụ điện của EVN cũng như dịch vụ công do các bộ, ngành, địa phương cung cấp.
Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Thái Bình còn tích cực tuyên truyền đến khách hàng sử dụng điện biết, đăng ký tài khoản để trải nghiệm cung cấp dịch vụ điện trên CDVCQG. Trong công tác tuyên truyền, Công ty Điện lực Thái Bình đã phối hợp với Báo Thái Bình, Đài PTTH Thái Bình, đài TTTH các huyện, thành phố có tiếp âm đến các xã để tuyên truyền, quảng bá việc cung cấp các dịch vụ điện trên CDVCQG đến khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh biết và triển khai thực hiện. Niêm yết công khai tài liệu, hướng dẫn trên trang web của Công ty và tại các phòng giao dịch khách hàng. Đẩy mạnh truyền thông qua mạng xã hội zalo, facebook... Biên soạn các tài liệu hướng dẫn trực quan, sinh động hướng dẫn khách hàng đăng ký, trải nghiệm dịch vụ điện trên CDVCQG. Ngoài ra, Công ty Điện lực Thái Bình cũng chú trọng công tác đào tạo, nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên để thực hiện tốt việc tiếp nhận, xử lý yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng. Khi khách hàng đến giao dịch trực tiếp thì bộ phận giao dịch khách hàng tại các điện lực hướng dẫn khách hàng đăng ký mở tài khoản và trải nghiệm các dịch vụ điện trực tuyến trên CDVCQG.
Ông Phí Minh Tân, Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Thái Bình cho biết: Từ khi triển khai đến nay, số lượng yêu cầu về dịch vụ điện qua CDVCQG của Công ty Điện lực Thái Bình tăng rất nhanh. Theo thống kê, tháng 12/2019 toàn Công ty chỉ có 1 yêu cầu sử dụng dịch vụ điện qua CDVCQG; hết quý I/2020, toàn Công ty có 17/4.265 yêu cầu của khách hàng sử dụng dịch vụ điện qua CDVCQG. Sau hơn 8 tháng tích cực triển khai, đến nay đã có 2.074/11.693 yêu cầu của khách hàng sử dụng điện được giải quyết qua CDVCQG. Thời gian tới, Công ty Điện lực Thái Bình sẽ đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá việc cung cấp dịch vụ điện qua CDVCQG đến khách hàng sử dụng điện, phấn đấu tỷ lệ yêu cầu cung cấp dịch vụ điện qua CDVCQG đạt từ 25 - 30%. Qua đó góp phần xây dựng CDVCQG thực sự trở thành kênh giao tiếp điện tử hiệu quả giữa người dân, doanh nghiệp và các cơ quan nhà nước, là địa chỉ tin cậy để người dân, doanh nghiệp tương tác với Chính phủ trên môi trường điện tử.
Phạm Hưng
Tin cùng chuyên mục
- Tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ của Đề án 06 30.11.2023 | 15:48 PM
- Văn phòng UBND tỉnh: Nâng cao hiệu quả công tác tham mưu, tổng hợp 30.08.2021 | 10:07 AM
- Thái Thụy: Đẩy mạnh cải cách hành chính 01.04.2021 | 06:06 AM
- Sơ kết 1 năm vận hành Cổng Dịch vụ công Quốc gia 30.12.2020 | 17:42 PM
- Bảo hiểm xã hội huyện Hưng Hà: 7.698 hồ sơ giao dịch điện tử được giải quyết 30.11.2020 | 19:02 PM
- Sở Tài nguyên và Môi trường: Đẩy mạnh áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 30.11.2020 | 19:30 PM
- Triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với 7 thủ tục hành chính 30.11.2020 | 19:32 PM
- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: 11 tháng, tiếp nhận và giải quyết 6.584 hồ sơ thủ tục về lĩnh vực lao động - thương binh và xã hội 30.11.2020 | 19:37 PM
- Huyện đoàn Kiến Xương hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 30.11.2020 | 19:40 PM
- Đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực thủy lợi 30.11.2020 | 19:45 PM
Xem tin theo ngày
-
Tiếp tục thực hiện tốt công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp
- Trao tặng Huy hiệu 40 năm tuổi đảng cho đồng chí Đặng Trọng Thăng, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh
- Chuẩn bị đầy đủ điều kiện tổ chức thành công cuộc diễn tập phòng thủ dân sự ứng phó với bão mạnh, siêu bão và tìm kiếm cứu nạn
- Tập trung tháo gỡ khó khăn, tạo mọi điều kiện phục hồi và phát triển sản xuất
- Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy
- Lực lượng vũ trang tỉnh: 36 tập thể, cá nhân được khen thưởng trong thực hiện phong trào thi đua quyết thắng
- Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy
- UBND tỉnh họp nghe báo cáo tình hình thực hiện dự án một số dự án giao thông
- Cử tri huyện Đông Hưng, Thái Thụy kiến nghị Quốc hội tăng cường giám sát các vấn đề nóng được cử tri và nhân dân quan tâm
- Đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri các huyện Quỳnh Phụ và Hưng Hà