Thứ 4, 03/07/2024, 09:39[GMT+7]

Triển khai cuộc giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách đối với người được hưởng chế độ bảo trợ xã hội

Thứ 2, 07/09/2020 | 16:41:03
8,902 lượt xem
Chiều ngày 7/9, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị triển khai cuộc giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách đối với người được hưởng chế độ bảo trợ xã hội.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 0809_trien_khai_cuoc_giam_sat_mixdown.mp3

Thông qua cuộc giám sát nhằm đánh giá đúng thực trạng, tình hình, kết quả và những ưu điểm, hạn chế, khuyết điểm, dấu hiệu vi phạm (nếu có) của tổ chức đảng các cấp trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện chế độ chính sách đối với người được hưởng chế độ bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở đó tiếp tục phát huy những ưu điểm, kịp thời chấn chỉnh, uốn nắn, sửa chữa, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm; đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các chính sách đối với người được hưởng chế độ bảo trợ xã hội trong thời gian tới. 

Đối tượng giám sát là ban thường vụ các huyện ủy, thành ủy và Đảng ủy Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. 

Thời điểm giám sát từ ngày 1/1/2018 đến ngày 30/6/2020.

Đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Thành Tâm 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Đây là cuộc giám sát quan trọng nằm trong chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020. Vì vậy đề nghị các huyện ủy, thành ủy và tổ chức đảng được giám sát quán triệt đầy đủ, nghiêm túc mục đích, yêu cầu, nội dung cuộc giám sát. Trong quá trình triển khai thực hiện bảo đảm đúng quy trình, kế hoạch, thời gian đã đề ra; đề cao trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, nhất là ngành chức năng; không được làm qua loa, chiếu lệ; cung cấp đầy đủ thông tin, tài liệu có liên quan làm việc với Đoàn giám sát bảo đảm chất lượng, hiệu quả và không ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Đoàn giám sát phân công nhiệm vụ cho các thành viên, tổ chức giám sát theo kế hoạch, phấn đấu hoàn thành việc giám sát và báo cáo kết quả vào cuối tháng 9/2020.

Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày