Thứ 4, 03/07/2024, 08:27[GMT+7]

Kiến Xương: Thực hiện đầy đủ, kịp thời chính sách với 15.430 đối tượng bảo trợ xã hội

Thứ 4, 23/09/2020 | 17:25:28
3,172 lượt xem
Chiều ngày 23/9, tổ giám sát số 1, đoàn giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách đối với người được hưởng chế độ bảo trợ xã hội tại huyện Kiến Xương.

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh chủ trì buổi giám sát.

Toàn huyện Kiến Xương hiện có 15.430 đối tượng bảo trợ xã hội. Những năm qua cấp ủy, chính quyền các cấp của huyện đã chú trọng triển khai thực hiện các chế độ, chính sách đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng với đối tượng bảo trợ xã hội. Công tác quản lý hồ sơ cơ bản bảo đảm đúng quy định. Công tác thanh, quyết toán kinh phí chi, trả chặt chẽ, kịp thời. Công tác kiểm tra, giám sát được tổ chức thường xuyên nên những tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện chế độ, chính sách tại các xã, thị trấn được chấn chỉnh kịp thời. Vì vậy những năm qua trên địa bàn huyện không có đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Tại buổi giám sát, các đại biểu đã trao đổi một số vấn đề về công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các văn bản về chính sách đối với người được hưởng chế độ bảo trợ xã hội; rà soát, thẩm định, giải quyết chế độ, chính sách; công tác kiểm tra, giám sát; khó khăn, bất cập trong quá trình triển khai thực hiện...

Lãnh đạo huyện Kiến Xương phát biểu giải trình một số vấn đề đại biểu quan tâm.

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh đề nghị Huyện ủy Kiến Xương tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo việc quán triệt, triển khai các văn bản về chính sách đối với người được hưởng trợ cấp xã hội; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và thanh tra trực tiếp đối với đối tượng được hưởng chế độ bảo trợ xã hội. UBND các xã, thị trấn rà soát toàn bộ hồ sơ của các đối tượng đang được hưởng chế độ, chấn chỉnh việc lập, lưu hồ sơ bảo đảm khoa học, chặt chẽ. Tăng cường công tác giám sát của HĐND xã, phản biện của MTTQ cấp xã với hội đồng xét duyệt cấp xã. Đồng chí cũng tiếp thu kiến nghị, đề xuất của các đại biểu tổng hợp báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Thu Hiền