Thứ 4, 03/07/2024, 09:24[GMT+7]

Giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách đối với người được hưởng chế độ bảo trợ xã hội tại thành phố Thái Bình

Thứ 4, 23/09/2020 | 17:33:15
3,630 lượt xem
Chiều ngày 23/9, tổ giám sát số 2, đoàn giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách đối với người được hưởng chế độ bảo trợ xã hội tại thành phố Thái Bình.

Đồng chí Hà Công Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy phát biểu tại buổi giám sát.

Đồng chí Hà Công Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì buổi giám sát.

Tổng số đối tượng hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng trên địa bàn thành phố Thái Bình đến ngày 30/6/2020 là 7.401 người. Những năm qua cấp ủy, chính quyền từ thành phố đến cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện tốt các chế độ chính sách cho đối tượng bảo trợ xã hội. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường. Mặc dù là địa bàn có nhiều người yếu thế di chuyển đến, số người trong diện hưởng trợ cấp xã hội có biến động nhưng công tác rà soát được thực hiện nghiêm túc. Chế độ bảo trợ xã hội được cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp vào cuộc tích cực. Các chính sách, chế độ bảo trợ xã hội đã giúp các đối tượng giảm bớt khó khăn, ổn định cuộc sống.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo thành phố Thái Bình đã giải trình, làm rõ một số vấn đề về công tác lãnh đạo, chỉ đạo; tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện các chính sách đối với người được hưởng chế độ bảo trợ xã hội.

Lãnh đạo thành phố Thái Bình làm rõ một số vấn đề tổ giám sát quan tâm.

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đề nghị thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các chính sách bảo trợ xã hội; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra của cấp ủy, chính quyền; đổi mới công tác quản lý nhà nước; kiện toàn, củng cố, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của đội ngũ làm công tác lao động, thương binh, xã hội; tiếp tục chỉ đạo việc rà soát, xét duyệt các đối tượng bảo đảm công tác khai, công bằng, chính xác, khách quan, đúng quy định. Đồng chí cũng tiếp thu kiến nghị, đề xuất của các đại biểu để báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Trước đó, tổ giám sát số 2 đã giám sát tại xã Đông Thọ và phường Đề Thám (thành phố Thái Bình).

Xuân Phương