Thứ 6, 05/07/2024, 15:56[GMT+7]

Công ty Cổ phần Thương mại tổng hợp Toan Vân đồng hành cùng nông dân

Thứ 3, 29/09/2020 | 09:23:13
5,065 lượt xem
Từ kinh doanh một mặt hàng phân bón, sau gần 20 năm xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Thương mại tổng hợp Toan Vân (thành phố Thái Bình) ngày càng lớn mạnh, hoạt động trong nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đã góp phần giúp nông dân làm giàu từ nông nghiệp.

Mô hình trồng cà chua trong nhà lưới đạt tiêu chuẩn VietGAP của Công ty.

Là doanh nghiệp chuyên về phục vụ nông nghiệp, trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, Công ty luôn chủ động tìm kiếm và áp dụng nhiều giải pháp, xây dựng các chương trình hoạt động nhằm phát huy lợi thế và khắc phục khó khăn. 

Bà Tạ Thị Thanh Vân, Phó Tổng giám đốc Công ty cho biết: Trong công tác quản lý, điều hành, Công ty luôn nhận thức, vận dụng đúng đắn chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, thường xuyên tìm hiểu, nghiên cứu các tiến bộ kỹ thuật phục vụ trong sản xuất nông nghiệp, tiếp cận, học hỏi các mô hình liên kết 4 nhà, các mô hình ứng dụng kỹ thuật nông nghiệp công nghệ cao để đưa ra các quyết sách, chiến lược, phương án phát triển công ty phù hợp. Công ty luôn lựa chọn các sản phẩm phân bón chất lượng, có thương hiệu của các tập đoàn hóa chất để phục vụ bà con nông dân trong và ngoài tỉnh. Cùng với đó, Công ty luôn đồng hành với nông dân trong sản xuất nông nghiệp. Thông qua các HTX DVNN, tổ chức chính trị -  xã hội như hội nông dân, hội phụ nữ để ký hợp đồng tín chấp thay cho thế chấp. Qua đó, bà con nông dân có thể ứng trước phân bón và trả chậm tiền mua phân bón phục vụ sản xuất nông nghiệp. 

3 năm gần đây (2018 - 2020), mặc dù nền kinh tế có nhiều biến động, thị trường phân bón cạnh tranh quyết liệt, phức tạp nhưng với sự chỉ đạo đúng đắn của Ban giám đốc, sự đoàn kết của cán bộ, công nhân viên, các sản phẩm của Công ty luôn được bà con tin dùng và khẳng định thương hiệu tại thị trường Thái Bình cũng như các tỉnh lân cận. Hàng năm, Công ty phân phối gần 100.000 tấn phân bón các loại, trong đó hỗ trợ cho phụ nữ hơn 10.000 tấn phân bón trả chậm, doanh thu năm sau cao hơn năm trước. Năm 2018, doanh thu đạt trên 660 tỷ đồng, 6 tháng đầu năm 2020 đạt 450 tỷ đồng; tạo việc làm cho gần 70 lao động với thu nhập ổn định 7 triệu đồng/người/tháng và hàng trăm lao động thời vụ.

Một trong những đột phá trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty là mở rộng lĩnh vực sản xuất. Năm 2018, Công ty đã mạnh dạn đầu tư xây dựng trung tâm nông nghiệp công nghệ cao tại xã Vũ Lạc với diện tích hơn 6ha. Sau khi hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng tại khu đất sản xuất lúa kém hiệu quả, thường xuyên bị người dân bỏ hoang để cải tạo sản xuất các sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn, Công ty đã quy hoạch, đầu tư xây dựng đồng bộ hệ thống nhà làm việc, nhà xưởng, khu sản xuất, khu đóng gói, khu nhà kho, khu xử lý rác thải; nhà kính rộng 5.000m2 với công nghệ tưới nước nhỏ giọt của Israel. Đây là kỹ thuật tưới cung cấp nước vào rễ cây dưới dạng các giọt nước nhỏ chảy ra chậm, giúp tiết kiệm 30 - 60% lượng nước và phân bón thông thường. Việc trồng cà chua, ớt áp dụng theo một quy trình nghiêm ngặt, với quy trình “5 không”: không sử dụng giống không rõ nguồn gốc, không phân bón, thuốc bảo vệ thực vật hóa học, không sử dụng cây trồng biến đổi gen, không thuốc kích thích tăng trưởng và không thuốc trừ cỏ đã mang lại hiệu quả kinh tế cao. Với việc thâm canh rau sạch trong nhà kính tiêu chuẩn VietGAP kết hợp truy xuất nguồn gốc, sản phẩm nông nghiệp sạch của Công ty đã được tiêu thụ tại hệ thống siêu thị Vinmart.

Cùng với hoạt động sản xuất, kinh doanh, hàng năm Công ty tích cực tham gia xây dựng các loại quỹ như “Mái ấm tình thương”, “Đền ơn đáp nghĩa”, nhân đạo, vì người nghèo; phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trao quà cho người nghèo mỗi dịp lễ, tết; phối hợp với hội phụ nữ các cấp trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng bị nhiễm chất độc da cam, các cháu có thành tích học tập tốt, mỗi suất trị giá 300.000 đồng; phối hợp với chính quyền địa phương trao quà cho gia đình thương binh, bệnh binh nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ, mỗi phần quà trị giá từ 500.000 - 1.000.000 đồng. Tổng số tiền ủng hộ hàng năm trên 520 triệu đồng.

Với những thành tích đó, Công ty Cổ phần Thương mại tổng hợp Toan Vân vinh dự là một trong những đơn vị được UBND tỉnh tặng bằng khen trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020.

Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày