Thứ 2, 08/07/2024, 16:59[GMT+7]

Tiêu hủy lợn mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi vận chuyển trái phép vào địa bàn tỉnh

Thứ 3, 27/10/2020 | 18:20:07
1,824 lượt xem
Chiều ngày 27/10, Đội Kiểm dịch động vật lưu động (Chi cục Chăn nuôi và Thú y) phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường tổ chức tiêu hủy 14 con lợn mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi với tổng trọng lượng gần 1,4 tấn được vận chuyển trái phép vào địa bàn tỉnh.

Đội Kiểm dịch động vật lưu động phun hóa chất tiêu độc khử trùng phương tiện vận chuyển lợn mắc bệnh.

Theo thông tin từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y, chiều ngày 26/10, Đội Kiểm dịch động vật lưu động phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường tuần tra, kiểm soát tại cầu Thái Hà, xã Tiến Đức (Hưng Hà) đã phát hiện và bắt giữ một xe vận chuyển lợn có dấu hiệu vi phạm. 

Qua kiểm tra, chủ phương tiện vận chuyển không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ cũng như giấy chứng nhận kiểm dịch; số lợn trên được chủ phương tiện khai mua tại tỉnh Hà Nam, vận chuyển qua địa bàn tỉnh Thái Bình để sang thành phố Hải Phòng tiêu thụ. Nhận thấy đàn lợn có các triệu chứng nghi mắc bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã lấy 5 mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm và có kết quả dương tính với vi rút gây bệnh dịch tả lợn châu Phi. 

Sau khi có kết quả xét nghiệm, Đội Kiểm dịch động vật lưu động đã phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường lập biên bản xử lý vi phạm hành chính và tiến hành tiêu hủy số lợn bệnh theo quy định.

Minh Quân 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày