Thứ 6, 05/07/2024, 13:41[GMT+7]

Thường trực Ban Bí thư: Thực hiện tốt cơ chế "Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ"

Thứ 6, 01/01/2021 | 05:51:40
1,010 lượt xem
Ngày 31/12, Ban Dân vận TƯ tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác dân vận năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Đồng chí Trần Quốc Vượng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại hội nghị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cho rằng những kết quả của ngành dân vận vừa qua đã góp phần tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân. 

Đồng chí Trần Quốc Vượng nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác dân vận đã góp phần quan trọng vào nhiều thành tựu chung của đất nước. Công tác dân vận của các cơ quan Nhà nước đạt được kết quả tích cực. Phong trào thi đua "Dân vận khéo" được đẩy mạnh. Những kết quả quan trọng này đã góp phần tăng thêm niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

Theo đồng chí Trần Quốc Vượng, thời gian tới, trước những thời cơ và thách thức mới, đặt ra yêu cầu cao đối với công tác dân vận của Đảng, do đó, cần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa về nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng và cả hệ thống chính trị đối với công tác dân vận của Đảng. Đặc biệt, cần cụ thể hóa và thực hiện tốt cơ chế "Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ" gắn với phương châm "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng".

Tại hội nghị, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương cho biết, trọng tâm của công tác dân vận năm 2021 là đẩy mạnh thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở do đó cần tăng cường dân chủ trực tiếp để việc dân chủ được thực hiện thực chất ở từng khu dân cư, đơn vị, cơ quan và doanh nghiệp.

Theo: vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày