Thứ 6, 05/07/2024, 16:21[GMT+7]

Hành trình ánh sáng tri thức

Thứ 6, 02/04/2021 | 17:26:40
4,050 lượt xem
Hướng đến ngày sách Việt Nam 21/4, sáng ngày 2/4, Thư viện tỉnh phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Văn hóa thể thao huyện Thái Thụy tổ chức chương trình Hành trình ánh sáng tri thức cho các em học sinh khối tiểu học tại Trường Tiểu học và THCS Thái Nguyên (Thái Thụy).

Các em học sinh được tặng những phần quà ý nghĩa từ chương trình Hành trình ánh sáng tri thức.

Tham gia chương trình, gần 500 em học sinh khối tiểu học được khám phá xe ô tô thư viện đa phương tiện của Thư viện tỉnh với hàng nghìn cuốn sách bổ ích, lý thú ở các lĩnh vực; đồng thời được cán bộ thư viện hướng dẫn cách đọc sách hiệu quả, truy cập thư viện số, tìm kiếm thông tin hữu ích trên mạng internet thông qua 6 máy tính được kết nối trên xe. Ngoài ra, các em học sinh còn được tham gia vào những trò chơi như: kể truyện theo sách, đố vui về sách, vẽ tranh... Qua đó tạo nên một sân chơi văn hóa lành mạnh cho các em học sinh, giúp các em vừa nâng cao văn hóa đọc vừa được trang bị thêm những kiến thức bổ ích.

Phần thi trả lời câu hỏi về cuốn sách yêu thích tạo nên không khí hào hứng trong các em học sinh.

Trong tháng 4, Hành trình ánh sáng tri thức sẽ tiếp tục đến với các điểm trường trên địa bàn toàn tỉnh nhằm góp phần mang đến cho các em học sinh những điều mới mẻ, hấp dẫn, từ đó thêm hứng thú đọc sách, giữ gìn văn hóa đọc trong mỗi nhà trường.

Tú Anh