Thứ 2, 08/07/2024, 13:20[GMT+7]

Không để xảy ra dịch trong cộng đồng

Thứ 6, 30/04/2021 | 07:40:38
959 lượt xem
Ngày 29-4, đoàn công tác do Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình làm trưởng đoàn có buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh An Giang.

Phó Thủ tướng lưu ý An Giang phải kiên quyết xử lý nghiêm xuất, nhập cảnh trái phép.

Báo cáo với Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, ông Lê Văn Phước, Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết, đến nay, trên địa bàn tỉnh ghi nhận ba ca mắc Covid-19 là người Việt Nam nhập cảnh từ Campuchia vào Việt Nam đã được cách ly ngay, đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện An Phú, hiện tại sức khỏe cả ba đều ổn định.

An Giang là tỉnh có đường biên giới dài gần 100 km với Campuchia, có các cửa khẩu quốc tế, quốc gia và nhiều đường mòn, lối mở và bến đò ngang. Nhận thức được nguy cơ trên, tỉnh đã chủ động triển khai quyết liệt các biện pháp kiểm soát chặt chẽ biên giới. Cụ thể, chỉ đạo Bộ đội biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh, các đơn vị có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố biên giới tăng cường quản lý, siết chặt biên giới, tổ chức kiểm tra chốt chặn 24/24, nhất là các tuyến đường mòn, lối mở; quản lý chặt chẽ các hoạt động nhập cảnh, ngăn chặn triệt để các trường hợp nhập cảnh trái phép qua biên giới.

Toàn tỉnh tổ chức 16 cơ sở điều trị Covid-19, có 50 cơ sở cách ly tập trung có khả năng thu dung điều trị 180 người bệnh. Nhằm kịp thời phát hiện sớm, sàng lọc những trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19, tỉnh đã đầu tư hệ thống xét nghiệm Real time PCR tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang. Bên cạnh đó, đang tiến hành các thủ tục mua sắm trang thiết bị triển khai thêm phòng xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Đa khoa khu vực tỉnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Để chủ động trong công tác điều trị, thực hiện phương châm bốn tại chỗ, ngành y tế đã tham mưu UBND tỉnh lựa chọn khu đất dự phòng phát triển của Trung tâm Y tế huyện Châu Thành để xây dựng bệnh viện dã chiến với quy mô 300 giường.

Toàn tỉnh duy trì 200 tổ với gần 1.500 chiến sĩ lập chốt chặn, kiểm soát cố định và kiểm soát lưu động trên biên giới để ngăn chặn người xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới và phòng, chống dịch Covid-19, hiện nay đang tăng cường thêm 100 chiến sĩ. Duy trì nghiêm các kíp trực sẵn sàng chiến đấu, trực phòng, chống dịch; duy trì nghiêm lệnh cấm trại 100% đối với hạ sĩ quan, chiến sĩ; Kiểm soát chặt chẽ cửa khẩu, siết chặt kiểm soát tất cả các đường mòn, đường tắt, kênh rạch thông qua biên giới; không để sót lọt đối tượng xuất - nhập cảnh trái phép, trốn cách ly.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đánh giá cao nỗ lực của An Giang trong công tác phòng chống dịch theo đúng tinh thần của Chỉ thị, Công điện của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế. Phó Thủ tướng cho rằng An Giang là vùng trọng tâm với hơn 100km giáp biên với Campuchia nhưng vẫn giữ vững là điều đáng khen tuy nhiên không được lơ là trong công tác phòng chống dịch.

An Giang cần thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Theo đó, An Giang phải tiếp tục kiểm soát chặt chẽ ngăn chặn người xuất, nhập cảnh trái phép, phát hiện các trường hợp này phải xử lý nghiêm.

Phó Thủ tướng lưu ý, lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam tại TP Châu Đốc là lễ hội lớn thu hút nhiều người xem nên tỉnh cần quan tâm tổ chức an toàn; nếu thấy nguy cơ không đảm bảo thì cho ngưng ngay. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, An Giang phải hết sức đề cao cảnh giác với tình hình dịch bệnh Covid-19, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan và bùng phát trong cộng đồng.

Trước đó, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã đến kiểm tra tình hình phòng, chống dịch ở Đồn biên phòng Vĩnh Ngươn, TP Châu Đốc. Phó Thủ tướng đánh giá cao nỗ lực của các chiến sĩ trong công tác phòng, chống dịch nơi tuyến biên giới. Dịp này, Phó Thủ tướng đã tặng quà cho Đồn biên phòng Vĩnh Ngươn.

Theo: nhandan.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày