Thứ 6, 05/07/2024, 15:16[GMT+7]

Xã luận Lá phiếu niềm tin

Chủ nhật, 23/05/2021 | 06:07:55
4,747 lượt xem
Hôm nay là ngày rất trọng đại của đất nước ta - ngày mà hơn 1,3 triệu cử tri Thái Bình cùng với hơn 69 triệu cử tri cả nước thực hiện quyền làm chủ của mình bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Phường Lê Hồng Phong (thành phố Thái Bình) tuyên truyền, cổ động trực quan về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ảnh: Trịnh Cường

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, diễn ra trong bối cảnh Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội sau 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới. Đây cũng là dịp để cử tri cả nước phát huy quyền làm chủ của công dân, lựa chọn và bầu ra những người thực sự tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của mình tại Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới, góp phần tích cực vào việc xây dựng, củng cố và hoàn thiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, từ nhiều tháng qua, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh phối hợp chặt chẽ với ủy ban bầu cử các cấp thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các yêu cầu, nội dung của cuộc bầu cử với tinh thần tích cực, khẩn trương, đúng quy định của pháp luật. Qua 3 lần hiệp thương, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được tín nhiệm giới thiệu thực sự là những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Cách đây 75 năm, ngày 6/1/1946, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, với tinh thần yêu nước nồng nàn và khí thế hào hùng của Cách mạng Tháng Tám, tất cả công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên trên khắp mọi miền Tổ quốc đã nô nức tham gia cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội khóa I. Để có được quyền cầm lá phiếu cho các cử tri qua các kỳ bầu cử, bao thế hệ ông cha ta đã phải kiên cường chiến đấu, hy sinh xương máu giành và giữ nền độc lập, tự do cho Tổ quốc, bảo vệ chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ. Bởi vậy, quyền bầu cử không chỉ là quyền của cá nhân mỗi cử tri khi bầu ai, chọn ai mà còn là sự khẳng định quyết tâm chính trị của những người đang sống hôm nay đối với khát vọng, tâm nguyện của các bậc tiền nhân đã xả thân cho nền độc lập dân tộc và sự nghiệp dựng xây nước nhà. Vì vậy, mỗi lá phiếu của cử tri chứa đựng giá trị vô cùng ý nghĩa, thiêng liêng, cao quý và mang sứ mệnh cao cả là “viên gạch hồng” góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam ngày càng vững mạnh. Lá phiếu ấy là niềm tin của cử tri gửi gắm tới đại biểu, sự khẳng định tuyệt đối và tiếp nối liên tục quyền làm chủ, làm chủ của nhân dân đối với một nước độc lập, tự do, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra trong bối cảnh cả nước ta đang phải gồng mình ứng phó với những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19. Vì vậy, yêu cầu đặt ra đối với các địa phương là phải tổ chức thành công cuộc bầu cử và bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch. Mỗi cử tri hãy phát huy cao nhất ý thức trách nhiệm, thể hiện vai trò, vị trí làm chủ đất nước của mình, tích cực đi bầu cử, sáng suốt lựa chọn những đại biểu mà mình tin tưởng nhất, xứng đáng nhất; đồng thời, tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 để cuộc bầu cử diễn ra thành công, an toàn, tạo tiền đề tiếp tục đưa đất nước ta phát triển nhanh và bền vững.

Thái Bình

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày