Thứ 2, 08/07/2024, 14:02[GMT+7]

Hôm nay (31/5), TP Hồ Chí Minh bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội

Thứ 2, 31/05/2021 | 07:48:40
1,556 lượt xem
Từ 0h ngày 31/5/2021, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn Thành phố.

Ảnh minh họa.

Riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (Quận 12) áp dụng theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày.

Tối 30/5, UBND TP Hồ Chí Minh cũng đã ra văn bản khẩn về việc tăng cường triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, từ 0h hôm nay, tạm dừng hoạt động các trung tâm thương mại; siêu thị điện máy; trò chơi điện tử; các hoạt động thẩm mỹ tại cơ sở y tế. Tạm dừng làm thủ tục căn cước công dân toàn thành phố.

Dừng triệt để các hoạt động lễ hội tại cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự. Các cơ quan, đơn vị nhà nước bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại nhà. Chỉ những trường hợp thật sự cần thiết như y tế, trực chiến đấu, trực cơ quan, cung ứng hàng hóa dịch vụ thiết yếu, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cần thiết khác mới đến công sở.

Trong đêm 30/5, quận Gò Vấp đã lập 9 chốt kiểm soát phương tiện. Chỉ những phương tiện được phép theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ mới được qua chốt. Nếu không phải xe phục vụ nhu cầu thiết yếu thì không được dừng đỗ trên địa bàn quận. Quận Gò Vấp khuyến cáo người dân tạm thời giãn cách nhà này với nhà khác, chỉ di chuyển để thực hiện các nhu cầu cần thiết như mua nhu yếu phẩm, y tế, cấp cứu. Người dân trên địa bàn quận Gò Vấp và công dân nơi khác làm việc tại đây sẽ tạm nghỉ làm trong 15 ngày.

Cũng theo ghi nhận của phóng viên, gần đến giờ thực hiện giãn cách xã, nhiều tuyến đường trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã vắng vẻ hơn nhiều so với những ngày trước.

Theo vtv.vn 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày