Thứ 6, 05/07/2024, 20:01[GMT+7]

Bước tiến của MB Thái Bình

Thứ 4, 02/06/2021 | 09:03:29
2,747 lượt xem
Có mặt tại Thái Bình từ tháng 1/2014, đến nay, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội Chi nhánh Thái Bình (MB Thái Bình) đã tạo dựng được sự tín nhiệm và gắn bó của khách hàng; chủ động cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng tiện ích, hiện đại, từ đó đáp ứng kịp thời các nhu cầu giao dịch tài chính khách hàng.

Giao dịch tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội Chi nhánh Thái Bình.

Nếu như trước đây, khi mỗi lần sử dụng các dịch vụ của MB Thái Bình, chị Phạm Thị Tuyết, xã Đông Hoàng (Đông Hưng) đều phải đến trụ sở ngân hàng để thực hiện các giao dịch trực tiếp thì hai năm trở lại đây, thông qua APP của MB trên điện thoại thông minh, ngay đến cả việc thực hiện các giao dịch vay tiền, chị Tuyết cũng không phải đến trụ sở ngân hàng nữa. Chị tâm sự: Hầu hết các dịch vụ trên APP của MB như chuyển tiền; gửi tiết kiệm; thanh toán tiền điện, nước, điện thoại; vay tiền... tôi đều đã sử dụng. Tôi rất hài lòng bởi việc thực hiện các giao dịch này rất nhanh chóng, đơn giản, dễ sử dụng; không những thế, các giao dịch chuyển tiền từ tài khoản còn được MB thực hiện miễn phí nên đã giúp tôi giảm được một phần chi phí khi thực hiện các giao dịch thanh toán.

Ông Trần Thanh Thủy, Giám đốc MB Thái Bình cho biết: Trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, MB Thái Bình đã chủ động xây dựng mô hình quản trị hiện đại, cải tiến sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường quản trị rủi ro. Từ thế mạnh sẵn có và việc xác định rõ những phân khúc khách hàng, phân khúc thị trường “lõi”, từ năm 2019 đến nay, MB Thái Bình đã chú trọng triển khai chuyển đổi số trên các lĩnh vực, trong đó đặc biệt quan tâm phát triển các dịch vụ bán lẻ và các sản phẩm ngân hàng điện tử. Thông qua ứng dụng APP dành cho khách hàng cá nhân và Biz APP dành cho khách hàng doanh nghiệp, khách hàng có thể trải nghiệm nhiều dịch vụ tiện ích của ngân hàng như: chuyển tiền nhanh 24/7, chuyển tiền bằng số điện thoại, rút tiền từ thẻ ATM, gửi thiệp điện tử và tặng quà, thanh toán các loại hóa đơn, đặt vé máy bay, kết nối tài khoản của các thành viên trong gia đình... Nếu như năm 2019, toàn Chi nhánh mới chỉ có 1.973 khách hàng cài đặt APP và Biz APP thì năm 2020 có tới 5.994 khách hàng cài đặt APP và Biz APP, tăng gần 204% so với năm 2019. Và chỉ trong 3 tháng đầu năm 2021, tổng số khách hàng cài đặt APP và Biz APP của MB đã đạt 4.397 khách hàng; từ đó nâng tổng khách hàng sử dụng APP và Biz APP của MB Thái Bình đạt hơn 12.000 người, chiếm 30% tổng số khách hàng của toàn Chi nhánh. Với mục tiêu chuyển đổi số, vừa qua MB Thái Bình còn đầu tư máy nộp và rút tiền tự động (CRM) tại trụ sở chính của Chi nhánh với trung bình khoảng 180 giao dịch/ngày, từ đó góp phần giảm tải cho bộ phận giao dịch cũng như tiết kiệm thời gian giao dịch cho khách hàng.

Không chỉ chú trọng phát triển dịch vụ ngân hàng hiện đại, trong quá trình điều hành hoạt động, MB Thái Bình luôn bám sát các chỉ đạo của tỉnh, của Ngân hàng Nhà nước và định hướng kinh doanh của hội sở với phương châm khách hàng là trọng tâm để phục vụ và khai thác tối đa lợi ích của khách hàng; trên cơ sở đó đưa ra các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh. Chỉ sau 2 tháng đi vào hoạt động, đến tháng 4/2016, MB Thái Bình đã mở phòng giao dịch đầu tiên tại huyện Hưng Hà và đến tháng 7/2016, MB Thái Bình tiếp tục mở thêm phòng giao dịch tại huyện Thái Thụy, từ đó nâng tổng số điểm giao dịch của MB tại Thái Bình lên 3 điểm giao dịch với tổng số cán bộ, nhân viên toàn Chi nhánh đến nay là 48 người. Bên cạnh việc chú trọng mở rộng thị trường hoạt động, ngay từ khi thành lập, MB Thái Bình còn tập trung cho vay hướng đến các đối tượng khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ, các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp, đồng thời tập trung đẩy mạnh cho vay tiêu dùng, cho vay hộ kinh doanh tại các trung tâm và các tuyến phố chính... Sau 7 năm thành lập, đến hết năm 2020 tổng tài sản của Chi nhánh đã đạt 2.422 tỷ đồng, tăng gấp 2,1 lần so với năm 2016; tổng nguồn vốn huy động đạt 1.442 tỷ đồng, tăng gấp 1,8 lần so với năm 2016; tổng dư nợ cho vay đạt hơn 2.000 tỷ đồng, tăng gấp 2,2 lần so với năm 2016, trong đó cho vay doanh nghiệp chiếm gần 57% tổng dư nợ cho vay với 65 doanh nghiệp đang vay vốn. Trong bối cảnh chịu tác động của dịch Covid-19, từ năm 2020 đến nay, MB Thái Bình đã thực hiện nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi và giữ nguyên nhóm nợ cho 6 khách hàng với dư nợ gần 91 tỷ đồng; giảm lãi suất từ 0,5 - 1%/năm so với trước khi có dịch Covid-19 với doanh số giải ngân từ ngày 23/1/2020 đến nay đạt khoảng gần 2.300 tỷ đồng.

Triển khai có hiệu quả các giải pháp, từ khi thành lập đến nay, MB Thái Bình luôn hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh, được tặng bằng khen của UBND tỉnh (năm 2017, 2018) và cờ thi đua của UBND tỉnh (năm 2019, 2020).

Minh Hương