Thứ 6, 05/07/2024, 13:06[GMT+7]

Lần đầu tiên xuất hiện hệ thống lọc bụi siêu vi PM2.5 trên xe ô tô

Thứ 6, 11/06/2021 | 14:43:30
2,230 lượt xem
Chúng ta thường nghĩ không khí trong ô tô luôn trong lành, bảo đảm sức khỏe do được ngăn cách với khói bụi bên ngoài nhờ cửa kính. Sự thật là không khí trong ô tô có thể ô nhiễm cao gấp 9 -12 lần so với bên ngoài bởi loại bụi mịn PM2.5 – thứ chúng ta không thể nhìn thấy hay nhận biết được bằng mắt thường.

Chiếc xe MG HS được trang bị hệ thống lọc bụi, khử mùi, khử khuẩn đặc biệt.

Bụi mịn PM2.5 có đường kính nhỏ hơn 2.5 μm nên còn gọi là bụi siêu vi PM2.5. Các loại bụi mịn PM2.5 chủ yếu sản sinh ra từ khí thải giao thông do các loại xe cơ giới, nhất là xe chạy bằng dầu diesel; nhà máy công nghiệp; nhà máy điện; công trường xây dựng; khói do đốt rác, đốt gỗ; phấn hoa; chất thải côn trùng…

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới - WHO, bụi mịn PM2.5 gây ra rất nhiều tác hại đến sức khỏe con người. Bụi min PM2.5 xâm nhập vào tế bào theo đường máu chúng sẽ phá hủy cơ chế tự miễn dịch của cơ thể, gây nhiều bệnh cấp tính và tổn thương vĩnh viễn đến các cơ quan quan trọng như phổi, tim, não,…Bụi mịn PM2.5 phá hủy cơ chế tự sản sinh các tế bào tự thực của cơ thể gây ra độc tính.

Hệ thống lọc không khí thông minh có tên HEALTH AIR được lắp đặt ngay tại bệ tỳ tay trung tâm trên xe MG.

Chị Thu Cúc, chuyên viên tư vấn của Đại lý 3S MG Thái Bình chia sẻ: Với mục đích nâng cao trải nghiệm và bảo vệ sức khỏe của người dùng, hãng xe ô tô MG đã trang bị hệ thống lọc bụi mịn PM2.5 có tên gọi HEALTH AIR trên các mẫu xe MG HS và MG ZS LUXURY.

Hệ thống này giúp cải thiện chất lượng không khí bên trong cabin bằng cách loại bỏ bụi bẩn, nấm mốc, khói thuốc lá, thậm chí là những hạt ô nhiễm trong không khí có kích thước siêu nhỏ như bụi mịn PM2.5.

Hệ thống lọc không khí HEALTH AIR của MG giúp người ngồi trên xe luôn có cảm giác an toàn, thư thái.

Hệ thống lọc không khí HEALTH AIR tích hợp tại bệ tì tay trung tâm nên thuận lợi khi sử dụng và giúp duy trì không khí bên trong xe luôn được lọc sạch bụi, khử mùi và khử khuẩn rất tốt.

Hệ thống lọc bụi thông minh PM2.5 hoạt động lọc sạch không khí chỉ trong vòng 3 phút. Đây là một trong những tính năng tiện nghi vô cùng hữu ích chỉ có ở dòng xe MG.

Với tính năng lọc không khí thông minh, MG đang được nhiều khách hàng quan tâm lựa chọn.

Hệ thống lọc không khí HEALTH AIR giúp lái xe và người ngồi trong xe  hoàn toàn yên tâm khi di chuyển trên đường, đặc biệt là tại các thành phố có mức ô nhiễm cao và được bảo vệ an toàn trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Với tính năng đặc biệt này, MG là sự lựa chọn không thể bỏ qua nếu bạn muốn sở hữu một chiếc ô tô đáp ứng các yêu cầu: sang trọng, tiện nghi, an toàn và bảo vệ sức khỏe.

Showroom trưng bày, giới thiệu và cung cấp xe ô tô chính hãng MG.

Hiện nay các dòng xe MG đang được trưng bày, giới thiệu sản phẩm và cung cấp cho khánh hàng trong và ngoài tỉnh Thái Bình tại Showroom của Đại lý 3S MG Thái Bình, địa chỉ số 318 đường Lý Bôn, thành phố Thái Bình.

Khắc Duẩn