Thứ 4, 03/07/2024, 10:13[GMT+7]

Thực hiện nghiêm việc tạm ngừng kinh doanh dịch vụ văn hóa, thể thao để phòng, chống dịch Covid - 19

Thứ 2, 13/04/2020 | 11:15:23
3,314 lượt xem
Ngay sau khi UBND tỉnh chỉ đạo tạm dừng các hoạt động thể thao trong nhà và tạm thời đóng cửa các khu vui chơi, cơ sở dịch vụ giải trí như karaoke, massage, phòng tập gym… để phòng, chống dịch Covid – 19, các cơ sở kinh doanh loại hình dịch vụ này đã nghiêm chỉnh chấp hành.

Một số cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, thể thao thông báo đóng cửa kết hợp tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid - 19.

Từ ngày 25/3, cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke Hương Giang, đường Ngô Quyền, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình đã thực hiện đóng cửa và treo biển tạm thời không kinh doanh cho đến khi hết dịch Covid - 19. 

Ông Lại Đức Giang, chủ cơ sở cho biết: Nhận được thông báo của cơ quan chức năng về việc tạm dừng hoạt động dịch vụ karaoke, chúng tôi nghiêm túc thực hiện ngay. Cơ sở của chúng tôi có 9 phòng hát và 3 nhân viên phục vụ; việc tạm dừng hoạt động gây thiệt hại không nhỏ về kinh tế cho gia đình và việc làm của người lao động. Tuy nhiên, để chung tay cùng với Đảng, Nhà nước, cả cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19 và bảo vệ sức khỏe, tính mạng của chính gia đình nên chúng tôi vui vẻ đóng cửa, tạm dừng hoạt động.

Không riêng cơ sở Hương Giang, các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke như: Moza HongKong, Queen, Karaoke 44… trên địa bàn thành phố cũng đã thực hiện việc đóng cửa.

Còn tại các cơ sở kinh doanh karaoke, game, internet, phòng tập gym, yoga, erobic ở huyện Vũ Thư, từ ngày 25/3 cũng đồng loạt đóng cửa dừng hoạt động. 

Ông Đỗ Ngọc Trung, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin huyện cho biết: Trên địa bàn Vũ Thư có 75 hộ kinh doanh dịch vụ thể thao, giải trí. Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chúng tôi đã tham mưu cho UBND huyện có công văn chỉ đạo tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, thể thao trên địa bàn dừng hoạt động, tránh hoạt động tụ tập đông người dẫn tới nguy cơ lây nhiễm dịch Covid - 19. Qua kiểm tra, có 48 hộ kinh doanh đã thực hiện việc đóng cửa, 27 hộ chưa đóng cửa nhưng không hoạt động. Đoàn kiểm tra của huyện phối hợp với chính quyền địa phương đã tiến hành nhắc nhở và tổ chức ký cam kết không kinh doanh đối với các hộ này. Hiện nay, chúng tôi tiếp tục tăng cường, kiểm tra, giám sát, kiên quyết không để các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, thể thao hoạt động trong thời điểm này.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 20 doanh nghiệp lữ hành, 117 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, 53 cơ sở kinh doanh dịch vụ thể thao có đăng ký kinh doanh. Theo ghi nhận của chúng tôi, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ này cơ bản chấp hành nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh về việc đóng cửa, tạm dừng hoạt động và chủ động có thông báo để khách hàng biết. 

Ông Vi Bảo Toàn, Phó Chánh thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Sở đã thành lập 2 đoàn kiểm tra tập trung kiểm tra, hướng dẫn và yêu cầu các chủ cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ karaoke và các dịch vụ thể thao chấp hành nghiêm việc đóng cửa, tạm dừng hoạt động để phục vụ công tác phòng, chống dịch. Đoàn kiểm tra sẽ huy động lực lượng, tăng cường khảo sát, theo dõi các cơ sở kinh doanh loại hình dịch vụ này vào ngoài giờ hành chính nhằm tránh tình trạng chống đối, lén lút hoạt động. 

Còn ông Trần Lê Huy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định: Sở đã phối hợp với UBND các huyện, thành phố và chỉ đạo các phòng văn hóa, thông tin cấp huyện tăng cường kiểm tra việc đóng cửa, tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, thể thao. Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng tổ chức tuyên truyền để các chủ cơ sở, người dân nắm rõ được tính chất nguy hiểm của dịch Covid - 19 và tự giác chấp hành, chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh. Khi phát hiện những cơ sở kinh doanh dịch vụ cố tình vi phạm, cơ quan chức năng sẽ lập biên bản, rút giấy phép kinh doanh và kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày