Thứ 4, 03/07/2024, 12:38[GMT+7]

Gần 2.500 trẻ em được khám sàng lọc miễn phí phát hiện bệnh tim bẩm sinh

Thứ 7, 18/05/2024 | 17:37:10
2,637 lượt xem
Sáng ngày 18/5, tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình, Viettel Thái Bình phối hợp với Quỹ Tấm lòng Việt (Đài Truyền hình Việt Nam), Bệnh viện E, Bệnh viện Đại học Y Dược Thái Bình tổ chức khám sàng lọc miễn phí cho trẻ em dưới 18 tuổi tại các địa phương trong tỉnh để phát hiện bệnh tim bẩm sinh.

Lãnh đạo Viettel Thái Bình thăm hỏi, động viên các gia đình.

Trong thời gian 2 ngày (18-19/5), có khoảng gần 2.500  trẻ em tại các địa phương trong tỉnh được các bác sĩ chuyên khoa tim mạch của Bệnh viện E tổ chức tư vấn, khám sàng lọc, siêu âm tim để phát hiện các dấu hiệu liên quan đến bệnh tim. Sau khi khám sàng lọc, trường hợp phát hiện mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn cần phải can thiệp hoặc phẫu thuật sẽ được Viettel Thái Bình hướng dẫn hoàn thiện thủ tục xin tài trợ phẫu thuật miễn phí.

Bác sĩ chuyên khoa tim mạch Bệnh viện E siêu âm tim cho trẻ để phát hiện bệnh.

Bác sĩ chuyên khoa tim mạch Bệnh viện E tư vấn về bệnh tim bẩm sinh cho gia đình.

Chương trình khám sàng lọc miễn phí bệnh tim cho trẻ em được tổ chức lần 2 tại Thái Bình. Trước đó, năm 2017 Viettel Thái Bình đã phối hợp với Bệnh viện Nhi Trung ương khám sàng lọc cho trên 4.000 trẻ. Trong hơn 15 năm qua, Viettel Thái Bình cũng đã tiếp nhận hồ sơ xác minh và gửi lên tuyến trên phẫu thuật thành công cho 182 cháu.

 Các gia đình đưa trẻ đến khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh.

Thông qua chương trình giúp phát hiện kịp thời các trường hợp bị bệnh tim bẩm sinh, từ đó tư vấn, điều trị và hỗ trợ kinh phí phẫu thuật cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có trái tim khỏe mạnh và tương lai tươi sáng.

Nguyễn Cường – Quang Phú (sinh viên kiến tập)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày