Thứ 4, 03/07/2024, 11:33[GMT+7]

Trên 500 người dân xã Đoan Hùng được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

Chủ nhật, 19/05/2024 | 17:00:09
3,845 lượt xem
Với chủ đề “Quà tháng 5 dâng Bác”, sáng ngày 19/5, Trung tâm Y tế huyện Hưng Hà phối hợp với Câu lạc bộ Bác sĩ và những người bạn (Hà Nội) tổ chức chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân tại xã Đoan Hùng.

Người dân xã Đoan Hùng được khám sức khỏe miễn phí.

Trên 500 người dân là đối tượng chính sách, người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn xã Đoan Hùng đã được các y bác sĩ khám tổng quát, siêu âm, điện tim, sàng lọc các bệnh về tim mạch, huyết áp, tiểu đường, mắt… và tư vấn sức khỏe, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng bệnh thường gặp. Qua đó giúp người dân nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình. Đối với những trường hợp bệnh lý bất thường các y, bác sĩ đã tư vấn chuyển lên tuyến trên để kiểm tra và điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, Câu lạc bộ Bác sĩ và những người bạn đã cấp thuốc miễn phí cho người dân đến khám bệnh.

Nhiều người dân xã Đoan Hùng được khám tư vấn các bệnh về mắt.

Sau khám bệnh, mỗi người dân được cấp phát thuốc miễn phí trị giá 350.000 đồng.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm giúp đỡ, chia sẻ khó khăn, giảm bớt một phần chi phí khám, chữa bệnh cho các đối tượng chính sách, người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn giúp họ nâng cao sức khỏe, chất lượng cuộc sống.

Bảo An

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày