Thứ 4, 03/07/2024, 12:33[GMT+7]

Bệnh viện Đa khoa Nam Tiền Hải: Phẫu thuật thay khớp háng thành công cho bệnh nhân 94 tuổi

Thứ 4, 22/05/2024 | 15:35:14
2,290 lượt xem
Khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện Đa khoa Nam Tiền Hải vừa tiến hành phẫu thuật thay khớp háng thành công cho bệnh nhân nam, 94 tuổi, có địa chỉ tại xã Nam Hồng (Tiền Hải).

Các bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa Nam Tiền Hải thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân.

Bệnh nhân V.M.N nhập viện ngày 16/5 trong tình trạng bật đầu nẹp vít ra khỏi chỏm xương đùi ngoài gây đau. Qua thăm khám, khai thác tiền sử bệnh tật, người nhà bệnh nhân cho biết cách đây 1 năm, bệnh nhân đã mổ chỏm xương đùi bằng phương pháp dùng nẹp vít vào xương đùi (ADF). Mới đây, sau khi trượt chân ngã, bệnh nhân bị đau, mất vận động vùng khớp háng bên trái, được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Nam Tiền Hải khám, làm các xét nghiệm cận lâm sàng, chụp X-Quang... Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán gẫy chỏm xương đùi thứ phát, trật nẹp.

Bác sĩ Đặng Đình Bách, Phó khoa Ngoại chấn thương cho biết: Với tình trạng của bệnh nhân nếu không phẫu thuật thay khớp háng sớm thì xương khó có thể liền lại được. Khi bệnh nhân không thể đứng dậy hay đi lại được, phải nằm một chỗ sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Qua hội chẩn, chúng tôi thấy bệnh nhân dù tuổi đã cao nhưng vẫn đủ điều kiện để phẫu thuật. Vì thế, sau khi được sự đồng ý của gia đình, kíp phẫu thuật gồm 7 người đã tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân.

Sau gần 1 giờ 30 phút, với sự nỗ lực của các bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa Nam Tiền Hải, ca phẫu thuật đã được thực hiện thành công. 3 ngày sau mổ, bệnh nhân đã đi lại bằng xe tập đi chữ U. Đến nay, bệnh nhân phục hồi tốt, bệnh nhân đã đi lại được. Dự kiến xuất viện vào ngày 23/5.

Bệnh nhân sau phẫu thuật. 

Phẫu thuật thay khớp háng là một trong những kỹ thuật cao, chuyên sâu của lĩnh vực ngoại khoa. Với bệnh nhân cao tuổi lại càng khó hơn đòi hỏi sự quyết tâm , nỗ lực cao của người thầy thuốc. Việc thực hiện thành công ca phẫu thuật đã khẳng định bước phát triển của Bệnh viện Đa Khoa Nam Tiền Hải trong việc làm chủ những kỹ thuật cao, chuyên sâu; đồng thời mang đến niềm vui cho người bệnh và gia đình bệnh nhân, giúp họ được tiếp cận kỹ thuật cao, chuyên sâu ngay tại địa phương, giảm chi phí đi lại, điều trị.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày