Thứ 4, 03/07/2024, 09:49[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ y tế cơ sở

Thứ 5, 06/06/2024 | 14:58:32
2,331 lượt xem
Sáng ngày 6/6, UBND huyện Quỳnh Phụ tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ y tế tuyến cơ sở về cải thiện chăm sóc dinh dưỡng của bà mẹ và trẻ em trong chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2024.

Cán bộ y tế thôn, tổ dân phố tham gia lớp tập huấn.

Hơn 400 học viên là trạm trưởng trạm y tế, cán bộ trạm y tế phụ trách công tác trường học, phụ trách công tác chăm sóc bà mẹ trẻ em và nhân viên y tế thôn, tổ dân phố các xã, thị trấn được truyền đạt một số nội dung cơ bản về dinh dưỡng, dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em; vai trò chất dinh dưỡng đối với sự phát triển của trẻ, dinh dưỡng trong thai kỳ... Bên cạnh đó, các học viên được hướng dẫn kiến thức, kỹ năng truyền thông về chăm sóc dinh dưỡng, cải thiện tình trạng dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em; về tổ chức sàng lọc, đánh giá dinh dưỡng, tư vấn dinh dưỡng cho bà mẹ mang thai, bà mẹ nuôi con nhỏ và trẻ em.

Lớp tập huấn nhằm cung cấp các kiến thức, kỹ năng quản lý, truyền thông về chăm sóc dinh dưỡng, cải thiện tình trạng dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em cho cán bộ y tế tuyến cơ sở để mỗi cán bộ hiểu rõ và triển khai có hiệu quả tại địa phương, góp phần nâng cao thể trạng và tầm vóc của trẻ em trên địa bàn huyện.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày