Thứ 4, 03/07/2024, 10:38[GMT+7]

Khám sàng lọc một số bệnh không lây nhiễm tại cộng đồng

Thứ 6, 07/06/2024 | 14:55:55
2,669 lượt xem
Sáng ngày 7/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Vũ Thư và Trạm Y tế xã Minh Lãng (Vũ Thư) tổ chức khám sàng lọc một số bệnh không lây nhiễm miễn phí cho người dân trên địa bàn xã Minh Lãng.

Các bác sĩ, nhân viên y tế xét nghiệm đường huyết mao mạch miễn phí cho người dân xã Minh Lãng.

Hơn 100 người ở độ tuổi từ 40 tuổi trở lên đã được khám sàng lọc, đánh giá nguy cơ mắc bệnh không lây nhiễm; đo các chỉ số nhân trắc (chiều cao, cân nặng, vòng eo…); đo huyết áp, xét nghiệm đường huyết mao mạch miễn phí. Bên cạnh đó, nhân viên y tế còn tư vấn cho người dân dự phòng một số bệnh không lây nhiễm như: Tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, ung thư và các yếu tố nguy cơ. Sau khi khám sàng lọc, những người có nguy cơ cao sẽ được tư vấn, hướng dẫn tới các cơ sở y tế để khám, chẩn đoán xác định và điều trị.  

Người dân xã Minh Lãng (Vũ Thư) được kiểm tra huyết áp.

Theo kế hoạch của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, từ tháng 6 – 11/2024, Trung tâm sẽ phối hợp với các huyện: Vũ Thư, Kiến Xương, Hưng Hà và thành phố Thái Bình tổ chức khám sàng lọc một số bệnh không lây nhiễm cho người dân của 40 xã, phường, thị trấn.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày