Thứ 4, 03/07/2024, 09:55[GMT+7]

Thái Bình ghi nhận 3 trường hợp mắc ho gà từ đầu năm đến nay

Thứ 2, 10/06/2024 | 18:42:11
2,318 lượt xem
Trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp mắc ho gà. Bệnh nhân mới 55 ngày tuổi điều trị tại Bệnh viện Nhi Thái Bình.

Bệnh nhi mắc bệnh hô hấp điều trị tại Bệnh viện Nhi Thái Bình. Ảnh minh họa

Sau khi thăm khám, bệnh nhân được làm xét nghiệm bằng phương pháp PCR và có kết quả xét nghiệm dương tính với ho gà. Bệnh nhi chưa tiêm vắc-xin ho gà theo độ tuổi và đã được điều trị ổn định. Hiện chưa ghi nhận các ca bệnh thứ phát. Công tác phòng, chống dịch bệnh được triển khai theo quy định.

Đây là ca bệnh ho gà thứ 3 được ghi nhận từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh. Các trường hợp mắc bệnh đều được điều trị ổn định, không có trường hợp tử vong.

Hiện nay, tại một số tỉnh, thành phố đã ghi nhận ca mắc như: Hà Nội, Đồng Nai, Lào Cai… Ho gà là một bệnh nhiễm khuẩn cấp tính đường hô hấp, thường xảy ra ở trẻ nhỏ. Bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Cách phòng bệnh hiệu quả nhất là tiêm vắc-xin ho gà đầy đủ và đúng lịch. Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục, nhất là các trường mẫu giáo, mầm non, nhà trẻ và các gia đình cần thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân cho trẻ; bảo đảm lớp học, nhà ở thông thoáng, có đủ ánh sáng; thường xuyên theo dõi sức khỏe của trẻ. Khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh cần thông báo ngay cho cơ sở y tế.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày