Thứ 2, 01/07/2024, 13:28[GMT+7]

Thái Bình có thêm 1 cơ sở chạy thận nhân tạo

Thứ 5, 13/06/2024 | 15:55:51
7,706 lượt xem
Bộ Y tế vừa có quyết định về việc phê duyệt bổ sung danh mục kỹ thuật đối với Bệnh viện Thái Bình. Theo đó, Bộ Y tế cho phép Bệnh viện Thái Bình được thực hiện một số danh mục kỹ thuật như: Lọc máu cấp cứu, thận nhân tạo thường quy, thận nhân tạo cấp cứu... Hiện, Bệnh viện đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, nhân lực sẵn sàng tiếp đón người bệnh có nhu cầu chạy thận nhân tạo.

Cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Thái Bình kiểm tra hệ thống lọc máu, chạy thận nhân tạo.

Với 10 máy lọc máu và nguồn nhân lực hiện có, Bệnh viện có thể thực hiện chạy thận 3 ca/ngày cho khoảng 30 người. Bên cạnh đó, Bệnh viện Thái Bình cũng đã xây dựng quỹ hỗ trợ người bệnh chạy thận nhân tạo. Đến nay, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm đã ủng hộ quỹ với số tiền hơn 130 triệu đồng.     

Bệnh viện Thái Bình trang bị hệ thống chạy thận nhân tạo với 10 máy có thể chạy 3 ca/ngày.

Đây là cơ sở y tế thứ 9 thực hiện chạy thận nhân tạo trên địa bàn tỉnh. Trước đó, các bệnh viện: Đa khoa tỉnh, Đại học Y Thái Bình, Đa khoa Tiền Hải, Đa khoa Nam Tiền Hải, Đa khoa Quỳnh Phụ, Đa khoa Đông Hưng, Đa khoa Kiến Xương, Đa khoa Lâm Hoa Thái Bình đã thực hiện chạy thận nhân tạo giúp người bệnh không may bị suy thận có thể điều trị ngay tại tỉnh, không phải lên tuyến trên hoặc ra tỉnh ngoài, giảm chi phí, thời gian đi lại.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày