Thứ 2, 01/07/2024, 13:11[GMT+7]

Tập huấn triển khai Luật Khám bệnh, chữa bệnh

Thứ 4, 19/06/2024 | 15:13:51
2,731 lượt xem
Sáng ngày 19/6, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn Nghị định số 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 của Chính phủ (Nghị định 96) quy định chi tiết một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh. Dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình có lãnh đạo Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội tỉnh và đại diện các đơn vị y tế trong tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Nghị định 96 quy định chi tiết một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh gồm 9 chương, 148 điều, tập trung chủ yếu vào một số nội dung như: Việc cấp giấy phép hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; cấp giấy phép hoạt động; áp dụng kỹ thuật mới; quản lý thiết bị y tế; huy động cơ sở và điều kiện bảo đảm cho hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được thông tin về một số nội dung chi tiết liên quan đến Luật Khám bệnh, chữa bệnh, các văn bản quy định chi tiết liên quan; hướng dẫn xây dựng nội dung thực hành cụ thể đối với chức danh bác sĩ; các quy định về tổ chức khám sức khỏe, xếp cấp chuyên môn kỹ thuật; phổ biến, hướng dẫn một số nội dung quy định liên quan đến các điều kiện về cơ sở hạ tầng và cập nhật kiến thức y khoa liên tục. Các đại biểu đã thảo luận, đưa ra nhiều ý kiến về cấp mới, gia hạn giấy phép hành nghề, phạm vi hành nghề; tăng cường công tác quản lý nhà nước về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh...

Hội nghị nhằm kịp thời phổ biến những điểm mới trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh để cán bộ, nhân viên y tế các cơ sở y tế nắm bắt, triển khai, bảo đảm thực hiện tốt hoạt động khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe cho người bệnh.

Người bệnh điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hưng. 

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày