Thứ 6, 05/07/2024, 13:15[GMT+7]

233 số điện thoại quảng cáo, rao vặt sai quy định bị tạm ngừng cung cấp dịch vụ

Thứ 5, 08/07/2021 | 18:08:36
2,072 lượt xem
Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông vừa ban hành văn bản yêu cầu các nhà mạng trên địa bàn tạm ngừng cung cấp dịch vụ 1 chiều và nhắn tin đến 233 số điện thoại quảng cáo, rao vặt, nhắn tin rác, sai quy định để xử lý vi phạm hành chính. Các nội dung quảng cáo phổ biến thường liên quan tới tuyển dụng lao động, đào tạo lái xe, hút bể phốt, lắp đặt internet, bán đất, cho vay tiền trả góp...

Người dân thành phố Thái Bình bóc xoá quảng cáo, rao vặt trái phép

Chủ thuê bao của các số điện thoại vi phạm đã được thông báo phải đến làm việc với phòng văn hoá, thông tin các huyện, thành phố để tiến hành xử lý vi phạm hành chính theo quy định tại Nghị định số 15/2021/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Trong trường hợp có khiếu nại, nhà mạng có thể hướng dẫn các chủ thuê bao liên hệ với phòng văn hóa, thông tin các huyện, thành phố để được đối chiếu hành vi và nghe các quy định pháp luật liên quan. Sau 10 ngày kể từ ngày nhận được thông báo, nếu chủ thuê bao không chấp hành sẽ tiến hành ngừng cung cấp dịch vụ.

Thời gian tới, để lập lại trật tự văn minh đô thị, hạn chế tình trạng quấy rối người dân qua tin nhắn, cuộc gọi rác, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục phối hợp với các đơn vị, địa phương kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật tình trạng tin nhắn rác, cuộc gọi rác và quảng cáo rao vặt sai quy định trên địa bàn.

Trịnh Cường