Thứ 6, 05/07/2024, 16:44[GMT+7]

Tencent hạn chế trẻ chơi game khuya bằng nhận dạng khuôn mặt

Thứ 6, 09/07/2021 | 15:30:31
1,178 lượt xem
Tencent đang sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt trên các sản phẩm nhằm hạn chế những người dưới 18 tuổi chơi game vào đêm khuya.

Nhiều trẻ em có thói quen chơi game đến khuya. Ảnh: Chinadaily.

Theo thông báo hôm 6/7, tính năng mới được Tencent áp dụng có tên Midnight Patrol, cho phép xác định tuổi những người chơi game vào ban đêm. Đối với những người bị xác định là vị thành niên (dưới 18 tuổi), hệ thống sẽ lập tức ngừng kết nối với trò chơi. 

Tencent cho biết, Midnight Patrol ngăn trẻ vị thành niên "giả dạng" người lớn để chơi game. Đây là chính sách mới đáp ứng lệnh cấm trẻ em chơi game đêm khuya của chính phủ Trung Quốc. 60 tựa game của Tencent sẽ được tích hợp tính năng mới này.

Tencent cho biết công ty sẽ kiểm tra khuôn mặt với các tài khoản đăng ký bằng tên thật đã chơi game trong một khoảng thời gian nhất định vào ban đêm. Sau đó đối chiếu với cơ sở dữ liệu của chính phủ về khuôn mặt được liên kết với hệ thống an sinh xã hội của Trung Quốc. Những người từ chối quét khuôn mặt, hệ thống cũng từ chối truy cập trò chơi, thậm chí bị xóa tài khoản.

Năm 2019, chính phủ Trung Quốc đưa ra quy tắc mới về trò chơi điện tử nhằm kiểm soát việc chúng có thể gây nghiện cho trẻ vị thành niên. Quy tắc này cấm người dưới 18 tuổi chơi game từ 10h tối hôm trước đến 8h sáng hôm sau, thời gian chơi tối đa 90 phút vào các ngày trong tuần và nhiều giới hạn khác.

Tencent đã thử nghiệm công nghệ nhận dạng khuôn mặt từ 2018 với các game thủ. Tuy nhiên, hệ thống không áp dụng đại trà cho đến trước 6/7.

Theo vnexpress.net