Thứ 2, 08/07/2024, 21:19[GMT+7]

Trận chiến không tiếng súng

Thứ 6, 06/08/2021 | 17:16:41
1,502 lượt xem

Lực lượng tuyến đầu thức trắng đêm để tiếp nhận người từ vùng dịch trở về.

Gác lại tất cả, không sợ gian khổ, chấp nhận rủi ro trước nguy cơ lây nhiễm của dịch bệnh, những người lính của Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Tiền Hải sẵn sàng tình nguyện phục vụ trong những khu cách ly tập trung. Đó không chỉ là công việc mà là mệnh lệnh từ trái tim, từ nhiệt huyết của  người lính, khi quê hương, đất nước gọi tên mình trên trận chiến chống dịch. Các anh, các chị gác lại sau lưng gia đình, cuộc sống phải lo toan và cả nỗi sợ hãi bình thường của một con người, xung phong vào khu cách ly, cùng lực lượng y tế chăm sóc những công dân đang phải cách ly với mong muốn bảo đảm an toàn tuyệt đối. Họ đang lặng thầm chiến đấu ở một trận chiến không có tiếng súng.

Trung tá Vũ Đức Hạnh, Trợ lý Hậu cần Ban CHQS huyện Tiền Hải đã thực hiện nhiệm vụ trong khu cách ly tập trung tại Trung tâm người có công tại xã Đông Minh, huyện Tiền Hải gần tháng nay. Công việc hàng ngày của anh là chỉ huy, quản lý, điều hành bộ phận phục vụ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó anh còn động viên và nhắc nhở các đồng chí phục vụ nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh, tự bảo vệ mình, an toàn cho bản thân và đồng đội. Đồ bảo hộ, găng tay, khẩu trang, kính bảo vệ là những thứ không thể thiếu khi các anh thực hiện nhiệm vụ. Từ khi làn sóng thứ 4 của dịch Covid-19 xuất hiện đến nay, đã hơn 5 tháng qua, anh chỉ được về thăm nhà vài lần. Năm nay, con gái anh thi tốt nghiệp THPT, một kỳ thi quan trọng, đánh dấu sự trưởng thành của con. Anh cũng muốn như bao người bố khác, được động viên con, được đồng hành cùng con trong thời gian nước rút này. Nhưng vì nhiệm vụ thiêng liêng, anh chỉ có thể động viên con qua điện thoại. Đêm xuống sau khi hoàn thành công việc, anh lại gọi cho vợ con, kể về những công việc thường ngày, người này động viên người kia hoàn thành tốt nhiệm vụ. Anh thấy mình may mắn hơn khi có vợ là giáo viên, dù anh ít khi có nhà nhưng các cháu được dạy bảo, học tập tốt. Có lẽ hiểu được nỗi vất vả của bố, con gái anh đã làm bài tốt và đang chờ đợi kết quả tốt đẹp. Đây có lẽ là phần quà tuyệt vời mà con gái dành cho bố, để bố tiếp tục cống hiến cho nhiệm vụ chung của đơn vị.

Chia sẻ với chúng tôi, Trung tá Vũ Đức Hạnh nở nụ cười tươi rói, anh bảo: “Là người lính Bộ đội Cụ Hồ, chúng tôi sẵn sàng nhận nhiệm vụ vì quê hương, đất nước, vì nhân dân. Chúng tôi không sợ vất vả, chấp nhận xa gia đình, người thân để làm tròn nhiệm vụ vì lợi ích chung của cộng đồng trước đại dịch Covid-19.”

Chỗ ăn ở còn nhiều khó khăn, thiếu thốn.

Cũng tại khu cách ly tập trung, 4 giờ sáng, nhiều người vẫn đang chìm trong giấc ngủ thì Thiếu tá Phạm Văn Đoàn cùng đồng đội của mình chuẩn bị bữa sáng cho mọi người. Thực đơn mỗi ngày đều được anh thay đổi, bảo đảm đầy đủ chất dinh dưỡng và an toàn thực phẩm. Vừa chia cơm xong, các anh đã nhanh chóng mặc đồ bảo hộ, đưa thức ăn đến khu nhà ở của các công dân đang cách ly. Mỗi ngày làm việc của các anh chỉ  kết thúc sau 19 giờ hàng ngày. Vừa hoàn thành xong nhiệm vụ, anh tâm sự: Chúng tôi luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao dù có khó khăn, vất vả đến đâu chúng tôi cũng không giao động, với bản chất người lính Bộ đội Cụ Hồ đã được tôi luyện.

Còn Trung úy Hoàng Văn Hiếu, nhân viên Ban hậu cần, Ban CHQS huyện, đã gắn bó với khu cách ly tập trung đặt tại Đại đội 4 gái dân quân huyện, rồi khu khu cách ly Làng Việt, nay lại tới khu cách ly tại Trung tâm điều dưỡng người có công. Thời gian của anh ở khu cách ly dài hơn rất nhiều lần thơi gian ở với gia đình. Nhà gần đó mà có về được đâu. 

Nhiều bữa ăn vội vàng, ngủ không đúng giờ, thói quen sinh hoạt bị đảo lộn nhưng nụ cười của các chiến sĩ luôn thường trực trên môi, sẵn sàng đón nhận những thử thách mới đang chờ mình phía trước.

Luôn nhận được sự sẻ chia, động viên từ các tập thể, cá nhân.

Mấy ngày nay, thời tiết miền Bắc nắng nóng như đổ lửa, mặc cho mồ hôi đẫm ướt lưng áo, bước chân người lính vẫn thoăn thoắt lên xuống từng phòng, dãy nhà tại các khu cách ly tập trung của huyện Tiền Hải, phục vụ 3 bữa/ngày, đến vệ sinh, khử khuẩn… cho công dân cách ly tại đây. 

Bằng những việc làm, sự sẻ chia ấm áp nghĩa tình, các anh đã để lại tình cảm tốt đẹp trong lòng người dân, tỏa sáng hình ảnh người chiến sĩ Bộ đội Cụ Hồ, xứng đáng với khẩu hiệu “Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng chiến thắng”.

Nguyễn Hường - Phạm Đông

Nguồn: Cổng thông tin điện tử huyện Tiền Hải