Thứ 6, 05/07/2024, 15:05[GMT+7]

Niềm vui trước thềm năm học mới

Thứ 6, 13/08/2021 | 09:08:41
1,695 lượt xem
Để phục vụ công tác dạy và học trong năm học mới, nhiều trường trên địa bàn tỉnh đã được chỉnh trang, xây mới, mua sắm thêm trang thiết bị. Đến thời điểm này, mặc dù dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp nhưng giáo viên, học sinh nhiều trường đang rộn ràng niềm vui được giảng dạy, học tập trong ngôi trường mới.

Công trình dãy phòng học 2 tầng Trường Mầm non Thái Thuần, xã Thuần Thành (Thái Thụy) đang được khẩn trương hoàn thiện trước thềm năm học mới.

Năm học 2021 - 2022 sẽ là năm học ý nghĩa, đáng nhớ đối với thầy và trò Trường Tiểu học và THCS Trần Thủ Độ, xã Liên Hiệp (Hưng Hà). Nằm ở trung tâm xã, ngôi trường giờ đây đã mang diện mạo mới, rất khang trang, hiện đại, đáp ứng nhu cầu học tập của con em địa phương. Không chỉ xây mới dãy nhà học, nhà trường còn được chỉnh trang lại toàn bộ khuôn viên, nâng cấp sân trường và bổ sung một số trang thiết bị. 

Thầy giáo Hoàng Tuấn Anh, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Sau nhiều năm sử dụng, dãy phòng học và khu hiệu bộ của cấp tiểu học đã xuống cấp trầm trọng. Thấu hiểu khó khăn của thầy và trò nhà trường, đồng thời từng bước đáp ứng nhu cầu giáo dục ở địa phương, UBND xã đã đầu tư, xây dựng mới 4 phòng học và toàn bộ khu hiệu bộ của cấp tiểu học với tổng trị giá gần 10 tỷ đồng. Khởi công từ tháng 3/2021, đến nay các phòng học và phòng làm việc mới đã được UBND xã bàn giao cho nhà trường. Phòng học rộng rãi, trang thiết bị hiện đại, tiện nghi sẽ tạo khí thế vui tươi, phấn khởi đối với thầy và trò cũng như sự tin tưởng của phụ huynh học sinh. Hiện nay, Trường đang huy động cán bộ, giáo viên vệ sinh trường lớp, sẵn sàng đón năm học mới. 

Chị Nguyễn Thị Sen, xã Liên Hiệp chia sẻ: Ngày nào đi qua tôi cũng ngắm nhìn công trình đang xây dựng, nhiều phụ huynh vui mừng vì con em sắp được học trong phòng học mới. Đây là mong muốn đã lâu của nhân dân địa phương. Giờ trường đã ra trường, lớp đã ra lớp, các cháu không phải học trong những phòng đã xuống cấp.

Khu hiệu bộ mới của Trường Tiểu học và THCS Trần Thủ Độ (xã Liên Hiệp, huyện Hưng Hà). 

Giống như Trường Tiểu học và THCS Trần Thủ Độ, năm học mới này, các cháu Trường Mầm non Thái Thuần, xã Thuần Thành (Thái Thụy) được học trong những lớp học khang trang, sạch đẹp. 

Cô giáo Phạm Thị Miền, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Là một trong những xã khó khăn nhất huyện, trước đây Trường Mầm non Thái Thuần phòng học xuống cấp, sân trường đổ bê tông tạm bợ, chỗ có chỗ không. Những ngày mưa to phụ huynh rất khó đưa con vào lớp học. Những năm qua, nhờ làm tốt công tác xã hội hóa nên ngôi trường “thay da đổi thịt” qua từng năm. Đặc biệt, trước thềm năm học mới này, trường được UBND xã đầu tư xây mới 5 phòng, trong đó có 3 phòng học và 2 phòng chức năng trị giá 3,9 tỷ đồng. Để xây dựng khuôn viên nhà trường xanh - sạch - đẹp, trước hết phải từ sự tự nguyện của 14 cán bộ, giáo viên. 

Cô giáo Phạm Thị Miền cho biết thêm: Các cô giáo tự làm đồ dùng dạy học, đồ chơi cho trẻ. Bên cạnh đó, các cô còn ủng hộ chậu hoa, cây cảnh cho khuôn viên nhà trường. Nhà trường đã huy động được hàng nghìn ngày công lao động từ nhân dân trong xã để tôn tạo nền đá hoa cho các phòng học và xây dựng nhà đa năng. Dự kiến trong năm học 2021 - 2022 nhà trường sẽ tiếp tục tham mưu UBND xã thay thế toàn bộ mái tôn của 6 phòng học cũ, góp phần phục vụ tốt hoạt động dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục.

Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng các địa phương vẫn dành sự ưu tiên đặc biệt cho lĩnh vực giáo dục. Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, tỷ lệ phòng học kiên cố trên địa bàn tỉnh đến năm học này đạt 93,6%. 100% trường tiểu học, THCS và THPT có thư viện/thư viện lớp học. Bình quân phòng học bộ môn của bậc phổ thông đạt 3,4 phòng/trường. Đã có 85% trường từ mầm non đến THPT có diện tích đất bằng và vượt so với quy định. Đây là yếu tố quan trọng, là động lực để ngành Giáo dục quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới.

Đặng Anh