Thứ 6, 05/07/2024, 16:15[GMT+7]

Thành phố: Doanh nghiệp chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch

Thứ 2, 27/09/2021 | 08:45:38
2,214 lượt xem
Mặc dù gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Thái Bình vẫn luôn đồng hành cùng tỉnh, thành phố trong công tác phòng, chống dịch, góp thêm nguồn lực để sớm đẩy lùi dịch bệnh, phát triển kinh tế - xã hội.

Công ty Cổ phần Meryland ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Thu Thủy

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thời gian qua, cả hệ thống chính trị từ thành phố đến các tổ dân phố, khu dân cư cùng toàn dân với tinh thần “Chống dịch như chống giặc” đã và đang triển khai nhiều biện pháp và hoạt động phòng, chống dịch. Dù hoạt động sản xuất, kinh doanh bị ngưng trệ do bị ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã nỗ lực đóng góp cho công tác phòng, chống dịch, ủng hộ kinh phí, vật tư, trang thiết bị y tế... theo khả năng của mình.

Là một trong những doanh nghiệp tích cực ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19, ông Lê Xuân Tuyến, Giám đốc Công ty Cổ phần Việt Xô gas khẳng định: Việc chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 là một trong những hoạt động cộng đồng thể hiện truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của Công ty. Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, nhân viên Việt Xô gas tin rằng với sự chỉ đạo quyết liệt từ trung ương đến tỉnh, thành phố, sự đồng lòng của các ban, ngành, đoàn thể và người dân, chúng ta sẽ sớm chiến thắng đại dịch. Hơn 1 năm qua, Công ty đã dành nguồn kinh phí lớn hỗ trợ công tác phòng, chống dịch, ủng hộ tiền mặt và khẩu trang y tế, khẩu trang bảo hộ N95, quần áo bảo hộ y tế, quần áo bảo hộ phòng dịch 7 món cấp độ 3 trị giá gần 600 triệu đồng cho ngành Y tế Thái Bình, Công an, UBND thành phố, Hội Nhà báo Thái Bình...

Để bảo đảm an toàn cho năm học 2021 - 2022, cùng với việc vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ trường lớp, dụng cụ giảng dạy của các nhà trường, bảo đảm môi trường thông thoáng, UBND thành phố đã chỉ đạo các trường xây dựng quy chế phòng, chống dịch trong học đường, tạo sự liên kết trách nhiệm giữa nhà trường và phụ huynh. Nhân dịp khai giảng năm học mới, UBND thành phố đã huy động các doanh nghiệp trên địa bàn tặng gần 400.000 khẩu trang cho học sinh, giáo viên với sự tham gia trách nhiệm của nhiều doanh nghiệp như: Công ty Cổ phần Việt Xô gas, Công ty TNHH Dệt may xuất khẩu Thành Công, Công ty Cổ phần Xây dựng HiTech, Công ty Cổ phần Đầu tư xây lắp dầu khí Thăng Long, Công ty Cổ phần Thương mại Thành Đạt, Công ty TNHH Mạnh Hiển... Theo ông Trương Văn Hiển, Giám đốc Công ty TNHH Mạnh Hiển, công tác xã hội, từ thiện đã trở thành một phần không thể thiếu trong hoạt động của Công ty. Trong giai đoạn khó khăn này, bằng sức lực và khả năng của mình, dù ít hay nhiều, chúng tôi phải có những hành động cụ thể để đóng góp vào công tác phòng, chống dịch của thành phố, thể hiện trách nhiệm và góp phần làm lan tỏa tinh thần chung tay với các cấp, các ngành đẩy lùi Covid-19.

Công ty TNHH Mạnh Hiển tặng khẩu trang cho học sinh Trường THCS Đông Hòa.

Cô giáo Vũ Thu Hà, Hiệu trưởng Trường THCS Đông Hòa cho biết: Việc đeo khẩu trang rất quan trọng để bảo đảm sức khỏe cho giáo viên và học sinh. Vì vậy, được các doanh nghiệp tặng khẩu trang đã góp phần cùng nhà trường tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 nhằm thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa dạy tốt, học tốt.

Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Hà Thị Thu Phương khẳng định: Thành phố rất trân trọng những tình cảm của các doanh nghiệp trên địa bàn đã chung tay trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Việc trao tặng quần áo bảo hộ y tế, khẩu trang y tế trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp là việc làm thể hiện rõ trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Hoạt động này sẽ tiếp tục lan tỏa tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong thời điểm khó khăn, tiếp thêm sức mạnh để cùng các cấp, các ngành, toàn dân ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

Minh Nguyệt